แนะไล่ตรวจเส้นทางเงิน ยึดทรัพย์บ่อนดอนเมือง บ่อนในตำนานเปิดมานาน

แนะไล่ตรวจเส้นทางเงิน ยึดทรัพย์บ่อนดอนเมือง บ่อนในตำนานเปิดมานาน

ตั้งคำถามถึงสำนักเขตดอนเมือง ทำไมไม่สั่งรื้อบ่อน กลางซอยสรงประภา ระบุบ่อนในตำนานเปิดมานาน ทางเข้าสลับซับซ้อนหลายประตูต้องเปิดจากด้านใน ระบุได้รับร้องเรียนมานาน ทำเลทองเข้าออกได้หลายทาง-จับกุมยาก แนะไล่ตรวจเส้นทางเงิน-ยึดทรัพย์

หลังจากที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีและ สน.ดอนเมือง กว่า 40 นาย บุกทลายบ่อนกลางสนามฟุตซอล กลางซอยสรงประภา 1 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ สามารถจับนักพนันได้ 53 คน แบ่งเป็นชาย 30 คน หญิง 23 คน พร้อมยึดของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย ถ้วยไฮโล 1 ถ้วย, แปลนพนันกำถั่ว 1 แผ่น ลูกเต๋า 52 ลูก ไม้เขี่ยธนบัตร 25 ไม้ อุปกรณ์ตรวจแม่เหล็ก 1 อัน, ป้ายกติกาการเล่น 1 แผ่น กระดาษจดสถิติ 6 ใบ ตู้ยิงปลา 1 ตู้ มี น.ส.วิไลวรรณ อายุ 37 ปี รับเป็นเจ้ามือ นั้น

ล่าสุดทางด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า สำหรับ เคสบ่อนการพนันเป็นบ่อนในตำนานเปิดมานานแล้ว วันนั้นที่เข้าไปทางเข้าสลับซับซ้อนมากมี 3-4 ประตู การเข้าถึงเป็นเรื่องยาก ซึ่งการจะเข้าไปข้างในได้จะต้องเปิดประตูจากด้านในเท่านั้น แต่เข้าใจว่าการเข้าไปของตำรวจ สน.ดอนเมืองและตำรวจ ดส.ได้นั้นเชื่อว่าสายของตำรวจอาจมาเปิดประตูให้จึงเข้าไปจับกุมได้

“ วันนี้ต้องฝากสื่อมวลชนไปถามสำนักงานเขตดอนเมืองว่าทำไมฝ่ายโยธา สำนักงานเขตดอนเมืองจึงไม่สั่งให้รื้อสถานที่ดังกล่าว การติดตั้งลูกกรงต่างๆ ได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ สำนักงานเขตจะต้องเข้าไปดู เพราะตำรวจเข้าไปหลายรอบแล้วไม่สามารถเข้าไปได้ ที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีบ่อนการพนันดอนเมืองหลายครั้งมาก สถานที่ดังกล่าวถือว่าเป็นทำเลที่ดีของผู้ประกอบการบ่อนเพราะสามารถเข้าออกได้หลายทาง การจะเข้าไปจับกุมทำได้ยาก

เมื่อถามว่าจะสามารถเอาผิดเจ้าของสถานที่ได้หรือไม่ นายเอกภพ กล่าวว่า หากตำรวจเอาผิดอย่างจริงจังคิดว่าสามารถเอาผิดเจ้าของได้อย่างแน่นอน เพราะบ่อนในสมัยนี้จะใช้วิธีการโอนเงิน ก็ให้ไปไล่ตรวจสอบบัญชีดูว่าเงินถูกโอนไปให้ใครบ้าง เส้นทางการเงินไปถึงใคร และควรจะยึดทรัพย์ เพราะการเปิดบ่อนการพนันเป็นความผิดมูลฐานของการฟอกเงินจะต้องยึดทรัพย์ด้วย หากนำไปเปรียบเทียบปรับแล้วปล่อยตัว เดี๋ยวบ่อนก็จะกลับมาเปิดใหม่