ล่านักโทษ 'แป้ง นาโหนด' ซุกเงิน150ล้าน เปิดคลิปหลบหนี ออกมาล้างแค้น

ล่านักโทษ 'แป้ง นาโหนด' ซุกเงิน150ล้าน เปิดคลิปหลบหนี ออกมาล้างแค้น

ผู้การฯ เร่งไล่ล่า “แป้ง นาโหนด" นักโทษเด็ดขาดเปิดคลิปหลบหนี ซุกเงินทรัพย์สิน 150 ล้าน คาดหนีคุกออกมาล้างแค้น

วันที่ 23 ตุลาคม 2566 วันนี้เข้าสู่วันที่ 3 นักโทษเด็ดขาด "เชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด" อายุ 37 ปี หลบหนี จาก รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 21 ต.ค.2566 ที่ผ่านมา   

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล เผยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ 22 ต.ค.2566 ว่า หลังจากได้รับรายงานด่วนว่ามีนักโทษคดีร้ายแรง ต้องโทษหลายคดี ก่อเหตุหลบหนี จากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่รพ.ทางตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เร่งเข้าตรวจสอบตั้งแต่รับแจ้ง 

โดยพบข้อมูลว่านักโทษชายเชาวลิต มีโทษคดีดังหลายคดี อาทิเช่น ปล้นตำรวจ สืบสวนภาค 8 ยิงต่อสู้และชิงตัวผู้ต้องหา ศาลพัทลุง ได้ตัดสินเป็นคดีแดงที่ อ.1861/2565 จำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มจองจำตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 และย้ายมาอยู่ที่เรือนจำความมั่นคงสูง เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช คุมตัวมารักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 แต่หลังจากที่ส่งตัวมาถึง แพทย์ได้เลื่อนนัด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวกลับแต่ขณะนั้นเองนักโทษชายเชาวลิต เกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ตึก 298/2 อายุรกรรม ชั้น 6 โดยที่ขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการ และเมื่อรักษาตัวบนหอผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ยังมีโซ่ล่ามพันธนาการกับเตียงอีกชั้นหนึ่ง

โดยก่อนถึงเวลาแพทย์จะให้ออกจาก รพ.ในวันที่ 22 ต.ค.2566 เวลา 08.30 ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืน นักโทษชายเชาลิต ได้หลบหนีจากเครื่องพันธนาการ 

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 คน คือวรินทร์ (สงวนนามสกุล) และเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) เมื่อมาดูเตียงที่คุมตัวนักโทษ ปรากฎว่า นักโทษ ได้หลบหนีไปพร้อมตรวน 


อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านักโทษชายเชาวลิต  ไขกุญแจ เดินออกมาจากหอผู้ป่วยลงลิฟท์จากชั้น 6 ลงไปชั้นล่างแบบลอยนวล 

นอกจากนี้ ยังพบอีกว่าหลังจากทราบเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ยังไม่ได้แจ้งตำรวจทันที แต่ล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุจึงเข้าแจ้ง โดยพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช  พันตำรวจโทมนตรี วรรณคง ได้รับแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ส่วนประวัติทางคดีนอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุงที่ถูกจำคุก 20 ปี 6 เดือน คดีนี้นักโทษชายเชาวลิต ร่วมกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิต ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม ยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ตามคดีอาญาดำที่ อ.175/2565 อยู่ระหว่างพิจารณาคดี 

นอกจากนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่นคดีการลอบฆ่า อนันต์ คลังจันทร์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช 

ก่อนหน้านั้น ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของ เชาวลิต ที่ จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่ เชาวลิต กำลังเคลื่อนไหวลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง โดยระหว่งเคลื่อนไหวหาเสียง เชาวลิต ใช้รถเบนซ์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดี จึงต้องนำเงินมาวิ่งเต้นคดีแทน 

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่าการหลบหนี ของ แป้ง นาโหนด ได้เตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว โดยคาดว่าน่าจะออกมาล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดีอย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้ เชาวลิต หรือ แป้ง นาโหนด แพ้คดีจนต้องโทษจำคุก 

ส่วนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.สส.จว.และตำรวจสืบสวนจังหวัด, ตำรวจสืบสวน สภ.เมือง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำ ร่วมประชุมด่วนเพื่อเร่งรัดคดีติดตามตัวนักโทษที่หลบหนีโดยเร็ว เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน มีการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่เรือนจำ 2 นาย ประกอบด้วย วรินทร์ และ เอกลักษณ์ ที่ทำหน้าที่ควบคุมนักโทษรายนี้ 

รวมทั่งมีการสอบปากคำ "ใหม่" หญิงอายุ 32 ปี พยานปากสำคัญที่ให้ข้อมูลอ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากญาติให้เฝ้านักโทษคนดังกล่าว เบื้องต้น "ใหม่" ให้การเป็นประโยชน์หลายประเด็น พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือช่วยเหลือนักโทษคนดังกล่าวหลบหนี เนื่องจากวัน และเวลาเกิดเหตุ ญาตินักโทษให้ไปซื้อของนอกโรงพยาบาล ก่อนที่นักโทษจะหลบหนี

นอกจากนี้แนวทางสืบสวนยังพบอีกว่า บุคลที่เดินทางมารับ แป้ง นาโหนด หลบหนีจากโรงพยาบาล มี เฉลิมพงษ์ อายุ 35 ปี และ จักรี อายุ 41 ปี โดยขับรถกระบะ 4 ประตูสีขาว  ซึ่งตำรวจ กำลังเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางรถกระบะที่พา แป้ง นาโหนด หลบหนี 

ความคืบหน้าจะรายงาน ล่าสุดมีรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ มีการตั้งรางวัล และแจ้งเบาะแสจับนักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด “ อายุ 37 ปี จำนวน 1 แสนบาท หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เบอร์โทรฯ 075 - 803905 หรือ 096 -6411495