กองปราบบุกจับ 2 กรรมการบริษัททัวร์ หลอกผีน้อยทำงาน ตปท.

กองปราบบุกจับ 2 กรรมการบริษัททัวร์ หลอกผีน้อยทำงาน ตปท.

ตำรวจกองปราบ บุกจับ 2 กรรมการบริษัททัวร์ หลอกแรงงานไทย ไปเป็นผีน้อยทำงานต่างประเทศ และเกาหลีใต้ พร้อมเรียกค่าดำเนินการรายละ 3 หมื่นถึง 1 แสนบาท สุดท้ายไม่ได้ไป

กรณีบุกจับ 2 กรรมการบริษัททัวร์ หลอกแรงงานไทย ไปเป็นผีน้อยทำงานต่างประเทศ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. หรือ ผู้การกองปราบ สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. , พ.ต.ต.อัคนี ณ บางช้าง สว.กก.4 บก.ป. สนธิกำลังร่วมตำรวจ กก.สส.ภ.2 จับกุม นายวรินทร อายุ 30 ปี และ นายพัฒนชัย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา

ในข้อหา “ร่วมกันจัดหางานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถจัดหางานในต่างประเทศได้ และ ร่วมกันฉ้อโกง” 

โดยจับกุมนายวรินทร ได้ที่บริเวณหน้าห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.6 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ จับกุม นายพัฒนชัยได้ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนพหลโยธิน ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ เดิมทีได้ร่วมกันเปิดบริษัททัวร์ท่องเที่ยว แต่กลับมีพฤติกรรมโพสต์ข้อความโฆษณาอวดอ้างผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ว่าสามารถพาแรงงานคนไทยไปทำงานยังต่างประเทศได้ด้วยวีซ่าท่องเที่ยว หรือ ในรูปแบบแรงงานผีน้อย แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการตั้งแต่ 30,000 - 100,000 บาท ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อโอนเงินว่าจ้างกว่า 80 ราย 

แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถพาไปทำงานต่างประเทศได้จริง เมื่อทวงถามเงินกลับคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยง ทั้งยังมีการฟ้องร้องกลับผู้เสียหายที่ยื่นแจ้งความเอาผิด จนเหยื่อเกิดความหวาดกลัว จึงรวมตัวกันเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส นักการเมืองชื่อดัง ก่อนมีการประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือจนมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนทั้งสองให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบประวัตินายวรินทร พบมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันติดตัวอีก 2 หมายจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย