จับแล้ว! เยาวชน 16 ปี โพสต์ภาพปืนบีบีกัน ขู่บุกห้างดัง 'เซ็นทรัลเวิลด์'

จับแล้ว! เยาวชน 16 ปี โพสต์ภาพปืนบีบีกัน ขู่บุกห้างดัง 'เซ็นทรัลเวิลด์'

ตำรวจจับแล้ว! เยาวชน 16 ปี โพสต์ภาพปืนบีบีกัน ขู่บุกห้างดัง 'เซ็นทรัลเวิลด์'

ผู้การนครบาล 6 เผย รวบแล้วเยาวชน 16 ปี โพสต์ภาพปืนพร้อมแมกกาซีน นัดเจอในห้างดัง 'เซ็นทรัลเวิลด์' ย่านราชประสงค์ ได้คาบ้านพัก พบที่แท้เป็น บีบีกัน โดนแจ้งข้อหา “ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว” พร้อมตักเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลาน ส่วนความผิด “พ.ร.บ.คอมฯ” อยู่ระหว่างพิจารณา

ความคืบหน้ากรณีตำรวจตามล่าจับกุมตัว ผู้ใช้ Instagram โพสต์รูปอาวุธปืนยี่ห้อ Sig Sauer ขนาด 9 มม. พร้อมแมกกาซีน 2 อัน บรรจุในกล่อง พร้อมระบุข้อความ “เดี๋ยวเจอกันเซ็นทรัลเวิลด์” จนเป็นเหตุให้ทางห้างต้องเพิ่มมาตรการคุมเข้มลูกค้าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นนั้น

 

ล่าสุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ดำเนินการจับกุมตัว นายโน้ต (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้ในบ้านพักพื้นที่ จ.สระแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหา กำลังเรียน กศน. ส่วนอาวุธปืนที่ใช้นำมาโพสต์เป็น BB Gun

เบื้องต้นนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว แจ้งข้อหา “ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว” และเรียกผู้ปกครองมาตักเตือนให้ดูแลบุตรหลาน มากกว่านี้ ในส่วนของความผิด “พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ” นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาต่อไป