เปิดผลชันสูตรนทท.จีน เหยื่อเด็ก 14 กราดยิงพารากอน เตรียมนำร่างกลับบ้านเกิด

เปิดผลชันสูตรนทท.จีน เหยื่อเด็ก 14 กราดยิงพารากอน เตรียมนำร่างกลับบ้านเกิด

เปิดผลชันสูตรศพ 'นักท่องเที่ยวจีน' เหยื่อเด็ก 14 กราดยิงพารากอน กระสุนเข้าจุดสำคัญ ด้านครอบครัวมอบเอเจนซี่ประสานนิติเวชนำร่างส่งกลับบ้านเกิด

ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีสื่อมวลชนมารอรายงานข่าว หลังมีกระแสข่าวว่า ทางญาติของ น.ส.จ้าว จินหนาน (Miss.Zhao Jinnan) อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เด็ก 14 ปี กราดยิงในห้างสยามพารากอน จะเดินทางมารับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ในวันนี้ (7 ตุลาคม 2566) 

 

 

แหล่งข่าวจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่าทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ประสานทางสถานทูตฯแล้ว และมอบหมายให้ทางบริษัทเอเจนซี่ติดต่อเข้ามาเมื่อวานนี้เพื่อเป็นตัวแทนในการเข้ามารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยาฯ แต่ยังไม่ระบุวันที่จะเข้ามารับว่าจะเป็นวันใดเพราะครอบครัวขอเก็บเป็นความลับ แต่หากติดต่อมาทางสถาบันนิติเวชฯก็พร้อมจะส่งมอบร่างให้ตามขั้นตอนทันที 

 

ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่มารับวันนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ ส่วนขั้นตอนการรับศพเมื่อทางบริษัทเอเจนซี่ที่ได้รับมอบหมายดำเนินการเรื่องเอกสารกับทางสถานทูตฯเรียบร้อยแล้ว จะสามารถมารับศพไปขึ้นเครื่องที่สนามบินเพื่อส่งกลับประเทศจีนได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีญาติเดินทางขึ้นเครื่องไปด้วยก็ได้ เพราะทางสถานทูตจะช่วยดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว 

 

 

ทั้งนี้ทราบว่าทางญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วนได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เหลือเพียงพ่อของผู้เสียชีวิตที่ยังอยู่ในประเทศไทยเพื่อดูแลญาติอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ ซึ่งต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน 

 

สำหรับกรณีศพผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาตินั้น สามารถเก็บร่างไว้ที่สถาบันนิติเวชฯได้ 30 วัน แต่กรณีที่เป็นเหตุรุนแรง เช่นนักท่องเที่ยวรายนี้ อาจจะสามารถเก็บรักษาไว้จนกว่าทางญาติจะประสานมารับ ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วย แต่เชื่อว่าญาติคงจะไม่ปล่อยไว้นาน และอาจจะมารับในเร็ว ๆ นี้ 

 

ส่วนผลการชันสูตรศพของ น.ส.จ้าว จินหนาน ผู้เสียชีวิตรายนี้ พบว่าถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่สะบักขวา 1 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต