พ่อเด็ก 14 ก่อเหตุยิงที่พารากอน โผล่ขอขมาศพผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาแล้ว

พ่อเด็ก 14 ก่อเหตุยิงที่พารากอน โผล่ขอขมาศพผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาแล้ว

พ่อเด็ก 14 ก่อเหตุกราดยิงที่พารากอน โผล่ร่วมงานศพผู้เสียชีวิตชาวเมียนมาแล้ว ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมชดใช้สุดกำลัง

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพในคืนที่ 3 ของ น.ส.โมมิน หรือ ตะวัน ชาวเมียนมาที่เสียชีวิตจากการถูกเด็กชายวัย 14 ปี กราดยิงในห้างสยามพารากอน โดยมีเพื่อนร่วมงานและนายจ้างเก่าของตะวันมาร่วมงาน 

 

 

 

 

โดยในคืนนี้ พ่อของเด็กชายวัย 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงที่สยามพารากอนได้เดินทางมาร่วมพิธีด้วย โดยพ่อของเด็ก 14 กล่าวว่า ตนเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจกับ น.ส.ตะวัน ชาวเมียนมาที่เสียชีวิต ด้วยความรู้สึกที่ยังตกใจและยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก โดยตนพร้อมรับผิดชอบและให้ช่วยเหลือเยียวยากับความสูญเสียทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด และตนต้องขอโทษทางห้างสยามพารากอน ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

 

ในฐานะพ่อของผู้ก่อเหตุและตัวแทนของครอบครัว ตนไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เพราะมันส่งผลกระทบต่อประเทศไทยด้วย ส่วนที่ตนเดินทางมาร่วมงานศพของ น.ส.ตะวัน ล่าช้านั้นเป็นเพราะติดขัดในเรื่องกฎหมายและยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ 

 

 

ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้นก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นทางตนก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ได้เดินทางไปประกันตัวลูกชายในชั้นศาล ทำให้ถูกควบคุมตัวเข้าสถานพินิจฯไปแล้ว เพื่อรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนประเด็นในรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ตนเป็นผู้พาบุตรชายเดินทางไปซ้อมยิงปืน หรือให้เงินบุตรชายไปซื้อปืนนั้น ตนขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น 

 

โดยหลังจากการให้สัมภาษณ์ทางพ่อของผู้ก่อเหตุได้เข้าไปกราบศพ น.ส.ตะวัน เพื่อขอขมา และได้เข้าพูดคุยกับนางดา นายจ้างของตะวัน ก่อนจะรีบเดินทางกลับในทันที 

 

ข่าว ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี