กราดยิงพารากอน เด็ก 14 ซ้อมยิงปืน 20 ครั้ง ก่อนลงมือ

กราดยิงพารากอน เด็ก 14 ซ้อมยิงปืน 20 ครั้ง ก่อนลงมือ

ผู้การสืบนครบาล เผยกราดยิงพารากอน เด็กเยาวชน 14 ซ้อมยิงปืน 20 ครั้ง ก่อนลงมือกราดยิงกลางห้างดัง

ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยความคืบหน้า เยาวชน วัย14 ซ้อมยิงปืนที่สนาม นรด. มากกว่า 20 ครั้ง ก่อนลงมือกราดยิงพารากอน ยันต้องเป็นสมาชิก หากอายุต่ำกว่า 18 ปี ต้องมีผู้ปกครองมาดูแล

ภายหลังโลกโซเชียลเผยแพร่คลิปเยาวชน 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิง ในห้างพารากอน ได้มีการไปซ้อมยิงปืนอย่างคล่องแคล่วนั้น ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หรือผู้การสืบนครบาล ได้ยืนยันว่า สนามยิงปืนที่เห็นในคลิปนั้นเป็นสนามยิงปืนของ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

 

โดยผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการได้นั้น จะต้องเป็นสมาชิก หากว่าเป็นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องมีผู้ปกครองไปด้วย โดยทางส่วนนี้ชุดสอบสวนเป็นผู้ดูแล 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามสอบถามเพิ่มเติมว่า ทางด้านตัวของผู้ก่อเหตุนั้นได้มาใช้บริการสนามยิงปืนแห่งนี้บ่อยเเค่ไหนนั้น พล.ต.ต.ธีรเดช ตอบว่า จากคำให้การของผู้ต้องหาเองนั้น ทราบว่า ก่อนวันที่เกิดเหตุ ได้มาทำการซ้อมยิงปืนถึง 20 กว่าครั้งด้วยกัน

 

ตร.คาดญาติสาวจีน ทำใจไม่ได้ ยังไม่มารับศพ 

จากกรณีศพของผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ที่เป็นสาวจีนซึ่งถูกยิงเสียชีวิต ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ที่ยังไม่มีใครทำเรื่องรับออกจาก สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่ในที่เกิดเหตุ นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่สถานทูตจีน ทำการประสานกับพนักงานสอบสวนเรื่องเอกสารต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าทางญาติน่าจะยังไม่พร้อม และยังทำใจไม่ได้ จึงยังไม่มีกำหนดการรับศพ นำร่างออกมาบำเพ็ญกุศล 

ส่วนจะนำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้กลับประเทศจีน หรือไปบำเพ็ญกุศลที่ใด หลังจากนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่สถานทูตจีนกับญาติๆ เป็นผู้ลงความเห็น และเเจ้งเรื่องประสานกับเจ้าหน้าที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป