แถลงการณ์เหตุการณ์สุดเศร้า 'สยามพารากอน' วอนประชาชนไม่แชร์ข่าวเท็จ (คลิป)

แถลงการณ์เหตุการณ์สุดเศร้า 'สยามพารากอน' วอนประชาชนไม่แชร์ข่าวเท็จ (คลิป)

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างฯ 'สยามพารากอน' ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง วอนประชาชนไม่แชร์ข่าวเท็จ ยืนยัน ประชาชนคนไทยทุกคน มีความตั้งใจ ปรารถนาดี เป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อนักท่องเที่ยวทุกชาติที่มาประเทศไทย

พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ออกแถลงการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างฯ 'สยามพารากอน' เป็นการแถลงฯ 3 ภาษา ได้แก่ ไทย จีน และอังกฤษ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับผู้สูญเสีย วอนขอพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว ไม่แชร์ข่าวเท็จที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและกระทบกระเทือนด้านจิตใจ

พล.ต.ต.อภิชาติ ระบุว่า จากเหตุการณ์สุดเศร้าที่เกิดขึ้นที่ห้างฯ พารากอน ในนามของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพี่น้องนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

ขอยืนยันว่า พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนก็รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย โดยปัจจุบันผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ได้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทั้งหมดแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารทุกภาคส่วน ได้ให้ความใส่ใจไปเยี่ยมเยียนและติดตามอาการอย่างใกล้ชิดตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้ทำงานกันอย่างเป็นทีมและมีประสิทธิภาพ จนนำไปสู่การคลี่คลายสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป

และในระหว่างเกิดเหตุทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวยังมีการรายงานความคืบหน้าไปยังผู้แทนรัฐบาลต่างประเทศที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศไทยแบบนาทีต่อนาที และเราจะถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ครั้งนี้โดยละเอียด เพื่อนำไปสู่มาตรการที่รัดกุมป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ขอวิงวอนไปยังพี่น้องคนไทยและนักท่องเที่ยวทุกมุมโลก กรุณาอย่าส่งข้อความหรือข่าวอันไม่เป็นความจริงใด อันเป็นการกระทบต่อภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย และเป็นการกระทบต่อความรู้สึกของผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อีก

หากมีข้อสงสัยหรือข้อกังวลอื่นใด สามารถสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องได้จากหน่วยราชการในประเทศของท่าน หรือจากสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือสถานทูตไทย ที่ตั้งอยู่ในประเทศของท่านได้

สุดท้ายนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่ผ่านมา รัฐบาลไทยก็ดี ผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพก็ดี รวมไปถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ก็มีความตั้งใจ ปรารถนาดี เป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อนักท่องเที่ยวทุกชาติทุกภาษาที่เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทย และในอนาคตเราทุกคนยังมีความปรารถนาอย่างยิ่ง ที่จะทำอย่างต่อเนื่องและต่อไป