เหตุสะเทือนขวัญ 'พารากอน' กรมคุ้มครองสิทธิฯ เผยเยียวยาเหยื่อรายละ 2 แสน

เหตุสะเทือนขวัญ 'พารากอน' กรมคุ้มครองสิทธิฯ เผยเยียวยาเหยื่อรายละ 2 แสน

นายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการเยียวยาเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงกันที่ห้างฯ สยามพารากอน เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.2566) เบื้องต้น เยียวยาเหยื่อผู้เสียชีวิตรายละ 2 แสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสกลภัทร กิจดำรงรัชต์ เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการเยียวยาเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงกันที่ห้างฯ สยามพารากอน เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.2566) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย เผย การเยียวยาเป็นไปตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา

นายสกลภัทร ระบุว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นที่ 'พารากอน' เป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ผู้เสียชีวิตได้รับการเยียวยาเบื้องต้นรายละ 200,000 บาท ในจำนวนนี้รวมค่าฌาปนกิจศพแล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ทางกรมฯได้ดำเนินการแจ้งสิทธิ์เบื้องต้นแล้ว แต่จะต้องรอให้การรักษาแล้วเสร็จและผ่านคณะอนุกรรมการอีกครั้ง

และจะพิจารณาเป็นกรณีๆไป และจะเร่งรัดจ่ายโดยเร็วที่สุด ส่วนกรณีเป็นชาวต่างชาตินั้น นายสกลภัทร เผยว่า โดยปกติไม่ว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติจะจ่ายเท่ากัน ซึ่งทางกรมฯขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้สูญเสียทุกราย ยืนยันว่าจะดำเนินการเยียวยาให้เต็มที่ที่สุด หลังจากนี้ทางญาติจะรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อเวลา 12.35 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ญาติผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา ได้เดินทางมาติดต่อรับศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางญาติที่เป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิตปฏิเสธการให้สัมภาษณ์สื่อเนื่องจากต้องดำเนินการเอกสาร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ก่อนที่จะเดินเข้าห้องรับรองเพื่อพูดคุยรายละเอียด