นายก อุ๊งอิ๊ง บิ๊กพารากอน ยืนไว้อาลัยเหตุกราดยิง ย้ำคุมเข้มความปลอดภัย

นายก อุ๊งอิ๊ง บิ๊กพารากอน ยืนไว้อาลัยเหตุกราดยิง ย้ำคุมเข้มความปลอดภัย

นายกเศรษฐา อุ๊งอิ๊ง พร้อมผู้บริหารสยามพารากอน ร่วมยืนไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต เหตุกราดยิง ขอให้เกิดขึ้นเป็นครั้งเดียว เร่งกำชับดูแลความปลอดภัย คุมเข้มอาวุธ เตรียมแผนทำระบบแจ้งเตือน SMS ด้านสยามพารากอน ย้ำดูแลทุกอย่างตามมาตรฐาน

ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด “SCBX NEXT TECH” เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต พร้อมมี อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนางสาวชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด 

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)  และ ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารองค์กรด้านเทคทุกแขนง เข้าร่วมงานเปิด “SIAM PARAGON NEXT TECH x SCBX”  

 

 

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ได้แถลงการณ์กล่าวไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ยิงในพื้นที่สยามพารากอนว่า สยามพารากอนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์อันไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยผู้บริหารและพนักงานของเราได้ดำเนินการระงับเหตุทันทีอย่างสุดความสามารถ อันรวมถึงการอพยพลูกค้าออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดและรักษาความปลอดภัยแก่บรรดาร้านค้าและพนักงานรวม 20,000ชีวิต จนสามารถระงับเหตุได้ ภายในเวลาอันสั้น

อย่างไรก็ดี ความสูญเสียที่เกิดขึ้นซึ่งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างนั้น ไม่สามารถประเมิณค่าได้ สยามพารากอน ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มอบให้แก่บริษัทและพนักงาน ท่ามกลางวิกฤติการณ์นี้ และขอน้อมรับคำแนะนำทั้งปวงเพื่อนำมาพัฒนาและป้องกันมิให้เกิดเหตุการ์ณเช่นนี้ ขอให้เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเรื่องเตือนใจพวกเราในฐานะคนไทย ที่จะต้องช่วยกัน ปรับปรุงและดูแลสังคมของเราให้กลับสู่วัฒนธรรมแห่งความเอื้ออาทร เช่นที่เคยเป็นตลอดมา

 

 

นายก อุ๊งอิ๊ง บิ๊กพารากอน ยืนไว้อาลัยเหตุกราดยิง ย้ำคุมเข้มความปลอดภัย

ในโอกาสนี้สยามพารากอนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทุกท่าน ดิฉันขอเรียนเชิญทุกท่านที่อยู่ ณ ที่นี้ ร่วมยืนและตั้งใจสงบนิ่งเป็นเวลา  1  นาที  เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตร่วมกัน

โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ผู้บริหารสยามพารากอน และแขกผู้ร่วมงานได้ร่วมยืนไว้อาลัยเป็นเเวลา 1 นาที 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ และขอส่งกำลังใจให้กับญาติพี่น้องทางผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดคิดได้ โดยทางศูนย์การค้าสยามพารากอนและเจ้าหน้าที่รัฐและได้พยายามอย่างสุดความสามารถ เพื่อที่จะดูแลความปลอดภัยตรงนี้ ก็ขอให้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว และรัฐบาลพร้อมดำเนินการป้องกันต่างๆ ไม่ให้เกิดขึ้นอีก 

ทั้งนี้เมื่อคืนได้เข้ามาในสถานที่เกิดเหตุ และได้ร่วมพูดคุยกับผู้บริหารสยามพารากอน รวมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่สยามพารากอน พร้อมเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บต่อที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมสั่งการให้ดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ 

รวมถึงบอกกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงรับผู้บาดเจ็บไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ฯ ทุกคนต่างมีความปลาบปลื้มปิติ 

ขณะเดียวกันภายหลังเกิดเหตุการณ์ ได้โทรศัพท์โดยตรงไปหาเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อให้ความมั่นให้ว่า รัฐบาลพร้อมดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนักท่องเที่ยวจีนอย่างดีที่สุด ซึ่งประเมินว่าในช่วง 1-2 วันนี้ พร้อมเดินทางไปพบท่านทูตจีนเพื่อรายงานถึงสถานการณ์ทั้งหมด พร้อมขอโทษอีกครั้ง ซึ่งภาครัฐบาลไทยและเอกชนไทย จะประสานงานกันเพื่อดูแลและสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในประเทศไทย

ข้อเสนอในเรื่องระบบเตือนภัยนั้น จะมีการประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยอาจจะไม่ใช่แค่ SMS แต่เป็นระบบเตือนภัย เพื่อให้มีการกระจายข่าวให้ทราบว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น และสามารถป้องกันเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

สำหรับเรื่องอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ที่ซื้อง่ายในช่องทางออนไลน์ โดยเป็นอีกปัญหาที่ได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องมีการทำให้รัดกุมขึ้น ป้องกัน เพื่อป้องกันให้เยาวชนไม่สามารถเข้าถึงอาวุธได้ง่าย