โฆษก ตร.ยืนยัน คุมสถานการณ์ ยิงในห้างพารากอนได้แล้ว

โฆษก ตร.ยืนยัน คุมสถานการณ์ ยิงในห้างพารากอนได้แล้ว

โฆษก ตร.ยืนยัน คุมสถานการณ์ ยิงในห้างพารากอนได้แล้ว เผยรอ "บิ๊กต่อ" ผบ.ตร.แถลงรายละเอียดอีกครั้ง ด้านเอราวัณ สรุปตัวเลขเสียชีวิตยืนยัน 1 เจ็บ 6 อาการสาหัส 5 คน

วันนี้ (3 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเหตุเยาวชายอายุ 14 ปีมอบตัวกับตำรวจหลังก่อเหตุยิงในห้างพารากอน ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง รักษาการโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้า ย่านปทุมวัน ว่า เวลา 16:20 น. มีประชาชนได้ยินเสียงปืนภายในห้างสรรพสินค้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวันได้เข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ และรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมกันนั้นนายกรัฐมนตรีได้สั่งการลงมาให้เจ้าหน้าที่ลงมาควบคุมสถานการณ์ ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว รวมถึงควบคุมตัวผู้ต้องหาได้เรียบร้อยแล้ว

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ และสอบปากคำในเบื้องต้น ยืนยันว่าตอนนี้ควบคุมสถานการณ์ได้แล้วส่วนในเรื่องของตัวเลขผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ ขอเวลาอีกไม่นาน ทาง ผบ.ตร. จะลงมาให้ข่าวเอง

พล.ต.ท.อาชยน กล่าวต่ออีกว่าส่วนเรื่องปืนเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ ใช้เวลาอีกไม่นาน และผู้บาดเจ็บถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยากให้ข้อมูลที่ตรงกัน

ส่วนสาเหตุมาจากความเครียดหรือไม่นั้น พล.ต.ท.อาชยน ระบุว่า ขอให้รอก่อน เดี๋ยวจะลงมาแถลงรายละเอียด ส่วนผู้บาดเจ็บผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติด้วยหรือไม่ ก็ขอตรวจสอบข้อมูลก่อนแล้วจะลงมาให้ข่าว อีกไม่นาน

ต่อมา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย เดินลงมา และปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมระบุสั้น ๆ ว่า ขอให้รอการแถลงการณ์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเวลา 19.05 น. ศูนย์เอราวัณ แจ้งปรับและยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ยืนยันผู้เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ 1 คน (ไม่ทราบชื่อ) และผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาล 6 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 5 คน นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ 3 คน อาการสาหัส และนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ 2 คน (อาการสาหัส 1 เหลือง 1) และรพ. กรุงเทพคริสเตียน 1 คน (อาการสาหัส 1)