'เศรษฐา' แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุยิงพารากอน

'เศรษฐา' แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุยิงพารากอน

"เศรษฐา" แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์กราดยิงในห้างพารากอน ย้ำ จนท.ดูแลความปลอดภัย เผย ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมคนเจ็บไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในพื้นที่ห้างสยามพารากอน และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกท่านด้วยครับ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าพื้นที่อย่างรวดเร็ว และผมได้รับรายงานจาก ผบ.ตร. ซึ่งประจำอยู่ ณที่เกิดเหตุว่าขณะนี้สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว แต่ผมยังคงขอฝากเรื่องการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยด้วยครับ

จากนั้นเวลา  19.58 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเยี่ยมผู้ป่วยบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจรายงานสถานการณ์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ร่วมเดินทางมาด้วย ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยัง รพ.จุฬาฯ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจว่า ผู้บาดเจ็บรายหนึ่งถูกกระสุนยิงถากไหล่  ซึ่งขวัญเสียนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรมากไม่ต้องผ่าตัด และสามารถพูดคุยได้แล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลตำรวจขอให้ผู้บาดเจ็บอยู่พรรคดูอาการต่อก่อน ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ซึ่งเป็นพระมหากรุณาที่คุณอันล้นพ้น

20.25 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีรองศาสตราจารย์นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผอ.รพ.จุฬาฯ มารอรายงานสถานการณ์

โดยนายกฯ เปิดเผยว่าหลังได้รับรายงานสถานการณ์ ที่โรงพยาบาลจุฬามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 คน โดยได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีฯ รับผู้บาดเจ็บทุกคนไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ก่อนเดินขึ้นไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ