พ่อแม่เด็ก 13 ปี ร้อง ผบ.ตร. ลูกสาวถูกรุมโทรม แต่ถูกให้ยอมความ

พ่อแม่เด็ก 13 ปี ร้อง ผบ.ตร. ลูกสาวถูกรุมโทรม แต่ถูกให้ยอมความ

สะเทือนใจ พ่อแม่ของเด็กสาวอายุ 13 ปี เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. หลังลูกสาว ถูกหลานชายพร้อมเพื่อนอายุ 17-18 ปี กระทำชำเราถึง 3 ครั้ง พื้นที่ จ.ขอนแก่น ตั้งแต่ปลายปี 65 จนถึงล่าสุด ปลายเดือนที่แล้ว แต่ตำรวจในท้องที่กลับบอกว่าให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม พ่อและแม่เด็กสาววัย 13 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดยมี พ.ต.ท.วีรวัฒน์ สีพันธ์โคตร รอง ผกก.กลุ่มงานจราจร กองแผนงานความมั่นคง สยศ.ตร. นายตำรวจเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่อง 

จากกรณี ลูกสาวอายุ 13 ปี ถูกคนร้ายชาย 2 คน อายุ 17 ปี กับ 18 ปี ข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่เมืองขอนแก่น ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 65 ต่อเนื่องถึงปัจจุปัน แต่ตำรวจท้องที่กลับบอกว่าให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน สร้างความหมดหวังกับต้นธารความยุติธรรมไทยเป็นอย่างมาก

พ่อเด็ก เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยทราบจากการบอกเล่าของลูกสาวว่าถูกชาย 2 คน ข่มขืนกระทำชำเราถึง 3 ครั้ง โดยผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ 7 ขวบ 

ส่วนอีกคนอายุ 18 ปี ไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก จากนั้นวันที่ 22 กันยายน 66 มีการมารับพาตัวบุตรสาว ไปจากโรงเรียน ไปกระทำชำเราก่อนที่จะปล่อยตัว 

ซึ่งคดีนี้ ทางครอบครัวได้มีการแจ้งความแล้วแต่ระหว่างการสอบปากคำ กลับพยายามให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน ส่วนทางคดีอ้างว่ารอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์ ซึ่งตนเองเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงบันดาลโทสะ เตะปากคู่กรณีไป 1 ครั้งด้วยความโมโห

ทั้งนี้ พ่อของเด็กสาว 13 ปี ขอวิงวอนให้ ผบ.ตร. เร่งรัดคดีดังกล่าวโดยเร็ว รวมถึงขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคง ของมนุษย์ หรือ พม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยาสภาพจิตใจของบุตรสาว เพราะไม่สามารถไปเรียนที่โรงเรียนเก่าได้ จึงอยากให้ช่วยหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกสาวด้วย