'ผกก.สน.พญาไท' เข้าให้ปากคำอีกรอบ เผยนาที 'หน่อง' ลั่นไกยิง 'สารวัตรแบงค์'

'ผกก.สน.พญาไท' เข้าให้ปากคำอีกรอบ เผยนาที 'หน่อง' ลั่นไกยิง 'สารวัตรแบงค์'

'ผกก.สน.พญาไท' เข้าให้ปากคำอีกรอบ พร้อมเผยนาที 'หน่อง' ลั่นไกยิง 'สารวัตรแบงค์' ในงานเลี้ยงบ้านอดีต 'กำนันนก'

ความคืบหน้าคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว 'สารวัตรแบงค์' หรือ 'สารวัตรศิว' สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต โดยล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 กันยายน 2566) พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้เรียก พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ซึ่งเป็นหนึ่งในตำรวจที่ไปร่วมงานเลี้ยงบ้าน 'กำนันนก' มาสอบปากคำเพิ่มเติม 

 

 

ต่อมา พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ได้เดินออกมาจากห้องสอบสวน และยอมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุว่า วันนี้ตนก็ได้มาให้การเพิ่มเติมกับทางพนักงานสอบสวน ทุกอย่างอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ตนพูดได้แค่นี้ ส่วนตอนนี้ตนก็ไม่เครียดเท่าไหร่แล้ว ดีขึ้นเยอะแล้ว 

 

ผกก.พญาไท ยังยืนยันด้วยว่า ในวันที่เกิดเหตุได้ขับรถตามไปส่ง 'สารวัตรศิว' ที่โรงพยาบาล โดยขับรถประกบคันท้ายไป แต่ไปหลงอยู่แยกพีทีนิดเดียว เพราะลูกน้องไปเลี้ยวผิด แต่ประเด็นนี้ทางสืบตำรวจเขามีกล้องหลักฐานหมดแล้ว เรียบร้อยหมดแล้ว ก็เลยทำให้ตนไปช้ากว่านิดเดียว ประมาณ 8 นาที 

 

 

เมื่อนักข่าวถามว่าภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ปรากฏตัวของ ผกก.อยู่ในนั้น ผกก.สน.พญาไท ได้ตอบว่า มีย้อนหลังอีกนิดนึง ก็ไม่เป็นไร ซึ่งหลังเกิดเหตุยิงตนก็ยังนั่งอยู่ที่เดิมแล้วจากนั้นก็เดินไปขึ้นรถ ส่วนการช่วยเหลือตนก็ได้สั่งการลูกน้องให้แบกสารวัตรศิว อีกคนก็เตรียมรถ พลขับของตนก็มารับตน แล้วก็จอดรออยู่ด้านหน้าประตูทางออก 

 

ส่วนประเด็นที่มีข่าวออกไปว่า ตนออกไปกับผู้หญิงคนหนึ่งหลังเกิดเหตุนั้น ขอชี้แจงว่าไม่จริง ไม่ใช่ตน และไม่เกี่ยวกับตน ส่วนวินาทียิงสารวัตรศิวตนอยู่ตรงนั้น เห็นตอนจังหวะยิง เห็นชัดว่าเป็นหน่องยิง ยิงไป 5 นัด พัก 2 นัด รวมทั้งหมด 7 นัด แต่ไม่ได้ยินว่าใครเป็นคนสั่ง ตอนนัดแรกก็ยังไม่ชัดเท่าไหร่ เพราะนึกว่ายิงขึ้นฟ้า ก่อนยิงตนได้ยินหน่องพูดอะไร หรือกำนันนกมีท่าทียังไง ตรงนี้อยู่ในคำให้การ ซึ่งตนได้บอกกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว 

 

ผกก.สน.พญาไท กล่าวต่อว่า ตอนเกิดเหตุการณ์ตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ มันก็ตกใจ กำลังหาว่าใครยิง ผมก็สั่งลูกน้องให้วิ่งไปที่รถเพื่อที่จะเตรียมรถ เพราะเห็นสารวัตรศิวล้มไป ส่วนตำรวจในงานพกปืนหรือไม่นั้น ตนคิดว่าทุกคนคงให้การไปแล้ว ส่วนตนก็พกปืนไป แต่เก็บไว้ในรถ เรื่องดวลเหล้ากันระหว่าง 'กำนันนก' กับ 'สารวัตรศิว' มีจริง ก็ตามคำให้การ 

 

'นัดแรกตกใจนึกว่ายิงขึ้นฟ้า แต่นัดที่ 5 ตอนที่เว้นไป 2 วินาที เห็นแล้วว่ายิงอีก 2 นัด ตอนนั้นเห็นแล้วว่าเป็นปืนกล็อก 19 จากนั้นตนก็ได้หันไปมองดูสารวัตรศิว ภาพที่เห็นคือน้องกำลังจะตกจากเก้าอี้ นั่งท่าเอียงๆ ชนาณัฐเลยรีบมาบอกตนว่า นายพี่ศิวโดนยิง ส่วนความรู้สึกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ยังเสียใจอยู่'