กู้ไฟล์ภาพคืนงานเลี้ยงกำนันนก คดียิง 'สารวัตรแบงค์' แล้ว จับตาแถลงด่วน

กู้ไฟล์ภาพคืนงานเลี้ยงกำนันนก คดียิง 'สารวัตรแบงค์' แล้ว จับตาแถลงด่วน

“บิ๊กโจ๊ก” เผยกู้ข้อมูลภาพคืนเกิดเหตุ จัดงานบ้านกำนันนกได้แล้ว แจงยังไม่ได้ดูภาพ เผยกู้ไฟล์ภาพเซิร์ฟเวอร์ได้เพียง 1 ตัว อยู่ระหว่างทำโคลนนิ่งไฟล์ เข้าเซิร์ฟเวอร์สมบูรณ์ก่อน คาด 4-6 ชั่วโมงเปิดภาพได้เย็นนี้เห็นภาพครบถ้วน จับตาแถลงด่วน

ตำรวจเร่งสาวลึกคลี่คลายคดี โดยหลักฐานสำคัญคือ เซิร์ฟเวอร์ในคืนเกิดเหตุบ้านกำนันนก ล่าสุดทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก เปิดเผยว่า ขณะนี้มีรายงานว่ามีการกู้ข้อมูลจากฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ที่บ้านและที่จัดงานในวันเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว 

“ผมยังไม่ได้ดูภาพ จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่า ได้ภาพอะไรมาบ้าง หรือเสียหายไปมากน้อยเพียงใด ซึ่งเย็นนี้ก็จะไปติดตามความคืบหน้า การสืบสวนคดีที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในช่วงนั้น”

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(สพฐ.ตร.) สามารถกู้ไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์ได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น ส่วนเซิร์ฟอีก 1 ตัวอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อกู้ภาพอีกครั้ง

กู้ไฟล์ภาพคืนงานเลี้ยงกำนันนก คดียิง \'สารวัตรแบงค์\' แล้ว จับตาแถลงด่วน

รายงานข่าวระบุอีกว่า เซิร์ฟเวอร์ที่สามารถกู้ได้นั้น ไฟล์ภาพยังไม่สามารถเปิดได้ จึงต้องทำการโคลนนิ่งไฟล์มาอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ที่สมบูรณ์แบบก่อนคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง

     

ส่วนสาเหตุที่ต้องทำการโคลนนิ่งก่อนนั้น เนื่องจากหากเปิดไฟล์ในเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่สมบูรณ์อาจจะทำให้ไฟล์หรือภาพบางช่วงบางตอนหายไป ดังนั้นจึงต้องรอขั้นตอนให้สมบูรณ์ที่สุด คาดว่าภายในเย็นวันนี้จะได้เห็นภาพเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุได้อย่างครบถ้วน

อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะจะเดินทางไปยังสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ถนนพระราม 6 เพื่อเข้าหารือกับทางผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นเดิน ปมฮั้วประมูลโครงการฯในธุรกิจ เครือข่ายกำนันนก