สั่งโยก 4 ผู้กำกับ-สารวัตร คุมตำรวจทางหลวง 2 แทน ผกก.เบิ้ม-สว.แบงค์

สั่งโยก 4 ผู้กำกับ-สารวัตร คุมตำรวจทางหลวง 2 แทน ผกก.เบิ้ม-สว.แบงค์

"สอบสวนกลาง" เซ็นโยก 4 ตำรวจ ระดับผู้กำกับ-สารวัตร สายตรง "บิ๊กก้อง" รักษาการตำแหน่งทางหลวง 2 ทดแทน “ผกก.เบิ้ม-สว.แบงค์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. หรือ บิ๊กก้อง ลงนามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 246/2566 ดังนี้

1. พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.กลุ่มงานถวายความปลอดภัย บก.ทล. ไปรักษาราชการแทน ผกก.2 บก.ทล. ควบคู่อีกตำแหน่ง 

2. พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.6 บก.ปปป. รักษาราชการแทน รอง ผกก.2 บก.ทล. 

3. พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. รักษาราชการแทนตำแหน่ง สว.กก.2 บก.ทล. อีกตำแหน่ง

4. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท. ไปปฏิบัติหน้าที่ใน ตำแหน่ง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมาเป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากกรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม และ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงค์ คนเก่าที่เสียชีวิตไป 

ทั้งนี้ก็เพื่อให้การบริหารจัดการและดำเนินการต่างๆในองค์กรสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

สำหรับ พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท. นั้น อดีตเคยปฏิบัติหน้าที่เป็นนายเวรของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สมัยที่ยังดำรงตำแหน่งเป็น ผบก.ป. หรือ ผู้การกองปราบ 

ส่วน พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ สว.กก.5 บก.ปคม. นั้น เดิมเคยปฏิบัติหน้าที่ สว.กก.2 บก.ทล. รับผิดชอบพื้นที่ จ.นครปฐม อยู่ประมาณ 4 ปี ก่อนจะย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง สว.กก.5 บก.ปคม. เมื่อคำสั่งปีที่ผ่านมา