อัปเดต! พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ยิงตัวตาย เปิดประวัติ-เส้นทางชีวิต

อัปเดต! พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ยิงตัวตาย เปิดประวัติ-เส้นทางชีวิต

ข่าวอัปเดตล่าสุด ผกก.ทางหลวง พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ยิงตัวตายคาบ้านพัก ย่านคูคต จ.ปทุมธานี คาดเครียดปม สารวัตรแบงก์ ถูกยิงตายคาบ้าน กำนันนก เปิดประวัติ-เส้นทางชีวิต

มีรายงานแจ้งว่า ผกก.ทางหลวง  พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอาการอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โดยสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด แต่เบื้องต้นคาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. หรือ สารวัตรแบงก์ ให้มาที่บ้าน กำนันนก นายประวีณ จันทร์คล้าย ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นคล้าย ลูกน้องกำนันนก นครปฐม ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

อัปเดต! พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ยิงตัวตาย เปิดประวัติ-เส้นทางชีวิต

เผย ผกก.ทางหลวงเครียดยิงตัวดับคาบ้านพัก พบประวัติเคยรักษาโรคซึมเศร้า

ความคืบหน้า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบอาการอยู่ระหว่างการตรวจสอบคาดว่ามาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่า เป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูกนายธนัญชัย หมั่นมาก ลูกน้องกำนัน ยิงเสียชีวิตดังกล่าวนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท. ผบก.ทล. เร่งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ภายในหมู่ฟ้ากรีนพาร์ค เฟส 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทาง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ก่อนเกิดผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.อ.วชิรา เองก็มีความเป็นห่วง และเป็นกังวลว่า จะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น เนื่องจาก พ.ต.อ.วชิรา เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเข้ารักษาอาการที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนอาการดีขึ้น

กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ผู้ใต้บังคับบัญชา ถูกยิงเสียชีวิต จนทำให้เจ้าตัวถูกกระแสข่าวกดดันอย่างหนัก จึงกลับมามีอาการเครียดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้าทาง ผู้บังคับบัญชา พร้อมด้วยกลุ่มนายตำรวจเพื่อนสนิท ก็ได้พยายามพูดคุยให้กำลังใจ เพื่อลดความเครียดของเจ้าตัว แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล

“ผบ.ตร.” รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผกก. 2 ทล.ยิงตัวตาย

วันที่ 11 กันยายน 2566 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่าได้รับรายงานเบื้องต้นว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ภายในบ้านพักพื้นที่ย่านคูคต จ.ปทุมธานี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยพนักงานสอบสวน แพทย์เวร และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีอาวุธปืนตกอยู่ใกล้กับศีรษะในห้อง แต่ไม่ทราบว่าขณะก่อเหตุมีใครอยู่ด้วยบ้าง รวมทั้งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมาจากเรื่องใด โดยเฉพาะที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจจะมาจากความเครียด หลังถูกพาดพิงว่าเป็นคนโทรศัพท์ตาม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ให้มาที่บ้านกำนันนก ก่อนถูก นายธนัญชัย หมั่นมาก ลูกน้องกำนันนก ยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับรายงานแล้วเช่นกัน  อยู่ระหว่างเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับได้รายงานเหตุดังกล่าวให้กับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

เช็กประวัติ “ผกก.เบิ้ม” พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ 

เปิดประวัติ “ผกก.เบิ้ม” พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ พบผลงานเด่นจับกุมคดีสำคัญหลายสำคัญ หลังเกิดเหตุ “สารวัตรแบงค์” ถูกยิง เจ้าตัวเครียดปมต้นเหตุโทรศัพท์ชวนไปร่วมงานบ้านกำนันนก คนใกล้ชิดแจง เก็บตัวเงียบในบ้านพัก ก่อนเกิดเหตุวันเดียว ดีดตัวเองออกจากกลุ่มไลน์เพื่อน นรต.55 โดยไม่บอกเหตุผล ก่อนก่อเหตุสลด

เป็นที่น่าตกใจ เมื่อเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือผกก.เบิ้ม ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เกิดความเครียดยิงตัวตายเสียชีวิตในบ้านพักในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา มีชื่อเป็น 1 ใน 25 นายตำรวจ ที่ถูกพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน โดยประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนทีมงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชุดทำงานตำรวจภูธรภาค 7 และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจทั้ง 25 นาย มาช่วยราชการที่ ศปก.ตร.

ประวัติ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. เป็นบุตรชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน 7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์

สอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 39 แยกเหล่าตำรวจ นรต.รุ่น 55 บรรจุเข้ารับราชการครั้งแรกเมื่อปี 2545 ที่สภ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ

จนกระทั่งปี 2547 ก็ย้ายเข้ามาเข้ามาเป็นรอง สว.กก.ปพ.บก.ป. หรือ คอมมานโดกองปราบ และขึ้นเป็นสารวัตร

กระทั่งเมื่อ กก.ปพ.แยกหน่วยออกไปเป็น บก.ปพ. พ.ต.อ.วชิราก็ได้ย้ายตามหน่วยไป จนตำแหน่งเลื่อนขึ้นเป็นผกก.ปพ.บช.ก. ก่อนจะย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ ผกก.2 บก.ทล.ในปัจจุบัน

ส่วนผลงานการจับกุม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วชิรา มีผลจับกุมที่ดีมาตลอด เคยจับกุมน.ส.อุษณีย์ หรือ นก วัฒฐานะ อายุ 39 ปี นักแสดงชื่อดัง และน.ส.ปกชนม์ ดิษยบุตร หรืออาบี อดีตผู้จัดการของ จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข ที่ จ.นครราชสีมา,

จับกุมนายวุฒิพล หรือเดี่ยว สิงห์ทอง อายุ 30 ปี นักกีฬาคนพิการทีมชาติ ที่หันเหตัวเองมาขายขายยาบ้า

ขณะที่มีรายงานจากคนใกล้ชิดระบุว่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา เองพยายามเก็บตัวเงียบมาตลอด ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (10 ก.ย.) ได้มีการลบบัญชีตัวเองออกจากกลุ่มไลน์ของเพื่อนร่วมรุ่น นรต.55 โดยไม่บอกเหตุผล สร้างความแปลกใจให้กับเพื่อนร่วมรุ่น แต่ก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นซ้ำอีก