เอกสารด่วนที่สุด สั่งถอนใบอนุญาต มีและใช้อาวุธปืน 'กำนันนก'

เอกสารด่วนที่สุด สั่งถอนใบอนุญาต มีและใช้อาวุธปืน 'กำนันนก'

จากคดียิงตำรวจ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต ที่ลูกน้องกำนันนกก่อเหตุ ล่าสุด นายอำเภอเมืองนครปฐม ลงนามเอกสารด่วนที่สุดถึง นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ 'กำนันนก' โดยได้สั่งถอนใบอนุญาต มีและใช้อาวุธปืน

จากคดียิงตำรวจ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต ที่ลูกน้องกำนันนกก่อเหตุ ล่าสุด นายยุทธนา โพธิวิหศ นายอำเภอเมืองนครปฐม ลงนามเอกสารด่วนที่สุดถึง นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ 'กำนันนก' โดยได้สั่งถอนใบอนุญาต มีและใช้อาวุธปืนแล้ว

ก่อนหน้านี้มีการสั่งพักหน้าที่ตำแหน่งกำนัน นายประวีณ หรือ กำนันนก ที่ถูกออกหมายจับในคดีอาญาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.469/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโตยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น

อำเภอเมืองนครปฐม พิจารณาเห็นว่า พฤติกรรมของท่านเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายอาญาร้ายแรง ซึ่งถือว่ามีความประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันอาจ กระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

ท่านจึงเป็นผู้ต้องห้ามมิออกใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 13(9) อันเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ มาตรา 66 นายทะเบียน นายท้องที่อำเภอเมืองนครูปฐม

จึงเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปีน (แบบ ป.4) เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายจึงแจ้งมายังท่านเพื่อให้ได้รับทราบข้อเท็จจริงอย่างเพียงพอ และมีโอกาสโต้แย้งและแสดงพยานหลักฐานต่อ นายทะเบียนท้องที่อำเภอเมืองนครปฐม ภายใน 7 วัน นับวันที่ได้รับหนังสือ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย