กองปราบฝากขัง 'กำนันนก' ผัดแรก ส่งทีมสอบสวนสอบปากคำ 25 ตำรวจ

กองปราบฝากขัง 'กำนันนก' ผัดแรก  ส่งทีมสอบสวนสอบปากคำ 25 ตำรวจ

กองปราบ คุม 'กำนันนก' ฝากขังผัดแรก ข้อหาใช้ผู้อื่นทำผิด ในฐานฆ่าโดยเจตนาและพยายามฆ่า เจ้าตัวมีสีหน้าเคร่งเครียด ยังปิดปากเงียบ ขณะที่ทีมสอบสวนเตรียมลงพื้นที่ ภูธรภาค7 สอบปากคำตำรวจ 25 นาย

9 ก.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนุมาน กองบังคับการปราบปราม คุมตัวนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ผู้ต้องหาคดี ยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล1.กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ออกจากห้องคุมขังภายในกองปราบปราม เพื่อเดินทางไปยังศาลอาญา ถ.รัชดาฯ เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก หลังจากกำนันนก ถูกคุมตัวมาจาก สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม เมื่อวานนี้เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่มีการโอนคดีให้กองปราบปราม 
 

นายประวีณ หรือ กำนันนก ซึ่งถูกคุมตัวออกมาอยู่ในชุดเสื้อยืดสีฟ้า สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ และใส่หน้ากากอนามัย มีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวกำนันนก ขึ้นรถตู้เพื่อไปส่งศาลอาญา โดยตั้งข้อหา  เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พยายามฆ่า พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ นายประวีณ หรือกำนันนก ตลอดคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงก์ แต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนำตัวนายประวีณ ไปฝากขังที่ศาลแล้ว พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.จะเดินทางไปที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อสอบปากคำตำรวจ ทั้ง 25 นายที่อยู่ในวงงานเลี้ยงของกำนันนก โดยจะมีการทยอยเรียกเข้ามาสอบปากคำในเหตุการณ์ ที่จะไล่เรียงใหม่ทั้งหมด