คุมตัวฝากขัง 'กำนันนก' ค้านประกันตัว เตรียมสอบเครียด 25 นายตำรวจในงานเลี้ยง

คุมตัวฝากขัง 'กำนันนก' ค้านประกันตัว เตรียมสอบเครียด 25 นายตำรวจในงานเลี้ยง

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม 'กำนันนก' หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านประกันตัว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เตรียมสอบเครียด 25 นายตำรวจในงานเลี้ยงต่อ

วันนี้ (9 ก.ย.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม 'กำนันนก' หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันและผู้ใหญ่บ้านตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม ผู้ต้องหาคดีที่นายหน่องที่เป็นลูกน้องก่อเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล1.กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ออกจากห้องคุมขังภายในกองปราบปราม เพื่อเดินทางไปยังศาลอาญา ถ.รัชดาฯ เมื่อช่วงสายของเช้าวันนี้

โดยเจ้าหน้าที่คุมตัว 'กำนันนก' เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผัดแรก หลังจากที่ถูกคุมตัวมาจาก สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐมเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.2566) เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและมีการโอนคดีให้กองปราบปราม

บรรยากาศการคุมตัว 'กำนันนก' ท่ามกลางนักข่าวโดยเจ้าตัวไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆ และมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดการคุมตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พาขึ้นรถตู้เพื่อไปส่งศาลอาญาโดยตั้งข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าพร้อมคัดค้านการประกันตัว

มีรายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบปากคำ นายประวีณ หรือ กำนันนก เมื่อคืนนี้เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง พ.ต.ต.ศิวกร หรือ สารวัตรแบงก์

ขณะเดียวกันหลังการคุมตัวกำนันนกฝากขัง จากนั้น พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.จะเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อสอบปากคำนายตำรวจ 25 นายที่อยู่ในวงงานเลี้ยงที่เกิดเหตุมาสอบปากคำในเหตุการณ์ต่อไป