เด้งด่วน! 3 ตร. ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก' ช่วยราชการภาค 7 - ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

เด้งด่วน! 3 ตร. ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก' ช่วยราชการภาค 7 - ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

ผบช.ภ.7 สั่งย้าย '3 นายตำรวจ' ยศ พ.ต.อ. - พ.ต.ท. - พ.ต.ต. ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก' ช่วยราชการภาค 7 และให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

วันนี้ (8 กันยายน 2566) จากกรณี 'ยิงตำรวจ' ที่นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีหนังสือลงนามคำสั่งโดย พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) สั่งย้าย '3 นายตำรวจ' ยศ พ.ต.อ. - พ.ต.ท. และ พ.ต.ต. ร่วมงานเลี้ยง 'กำนันนก' ช่วยราชการ และให้ขาดจากตำแหน่งเดิม 

 

 

โดยข้อความระบุว่า คำสั่งตำรวจภูธรภาค 7 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ด้วยปรากฏข่าวทางสื่อต่างๆ กรณีเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน 2566 เกิดเหตุ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ใช้อาวุธปินยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตร กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต และ พันตำรวจโท วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในบ้านพักของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ภายหลังนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ขอมอบตัว 

 

ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้สอบสวน ตำรวจ 21 นาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้ง ตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีคำสั่ง ที่ 615/2566 ลงวันที่ 8 กันยายน 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบกับตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ 0022.(นฐ).411/6899 ลง 8 กันยายน 2566 รายงานข้าราชการตำรวจอยู่ในเหตุการณ์กรณีดังกล่าว

 

 

เพื่อให้การบริหารราชการของ ตำรวจภูธรภาค 7 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความเหมาะสม และมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66 ,มาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และข้อ 8 (2) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงให้ 

 

  1. พันตำรวจเอก ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม
  2. พันตำรวจโท ภทร วรญาวิสุทธิ์ สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรสระยายโสม จังหวัดสุพรรณบุรี
  3. พันตำรวจตรี เกียรติศักดิ์ สมสุข สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร 

 

ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) ที่รับผิดขอบงานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7/หัวหน้าฝ้ายอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

 

เด้งด่วน! 3 ตร. ร่วมงานเลี้ยง \'กำนันนก\' ช่วยราชการภาค 7 - ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม