ผบ.ตร. โยน รพ.ตำรวจ - กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงอาการป่วยและระยะเวลารักษาตัว ทักษิณ

ผบ.ตร. โยน รพ.ตำรวจ - กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงอาการป่วยและระยะเวลารักษาตัว ทักษิณ

'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' ผบ.ตร. โยน รพ.ตำรวจ - กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงอาการป่วยและระยะเวลารักษาตัวของ 'ทักษิณ ชินวัตร'

วันที่ 5 กันยายน 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกย้ายมารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตำรวจ) ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า 

 

 

โดย ผบ.ตร. กล่าวยืนยันว่าทาง 'กรมราชทัณฑ์' ได้ประสานกับ 'โรงพยาบาลตำรวจ' ในการย้ายนายทักษิณมารักษาอาการป่วยตามปกติ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควบคุมดูแลและประสานการทำงานในภาพรวม ส่วนรายละเอียดเรื่องการรักษาตัวหรือสภาพร่างกายต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับทาง รพ.ตำรวจ ที่จะเป็นผู้ให้ข้อมูล 

 

ส่วนคำถามที่ว่ามีการรายงานเข้ามาให้ทราบหรือไม่ เป็นรายละเอียดของทางแพทย์ที่ทำการรักษา ขอให้เป็นผู้ให้ข้อมูลจะดีกว่า เช่นเดียวกับระยะเวลาที่พักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ซึ่งตามระเบียบหากครบ 30 วันจะต้องพิจารณาว่าจะรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อหรือย้ายกลับไปที่ราชทัณฑ์นั้น เรื่องดังกล่าวขอให้สอบถามกับทางราชทัณฑ์ เพราะตนเองไม่มีความชำนาญเรื่องนี้ 

 

 

ผบ.ตร. กล่าวต่ออีกว่า ส่วนจะมีการเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยหรือไม่ หลังพบว่าแนวชายแดนมีการใช้โดรนในการก่อเหตุความไม่สงบนั้น ผบ.ตร.ระบุว่า เรื่องแนวชายแดนเป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคง และกองทัพ ในส่วนของตำรวจก็มีตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ในการบูรณาการร่วมกันในการดูแลความสงบ รวมถึงต้องมีการติดตามและเฝ้าระวังป้องกันการนำมาใช้หรือก่อเหตุในพื้นที่ชั้นในหรือในเมืองด้วย โดยตำรวจมีข้อมูลด้านนี้อยู่พอสมควร