สั่ง 4 แคนดิเดต โชว์วิสัยทัศน์ ชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. ส่ง นายกฯใหม่ เคาะ

สั่ง 4  แคนดิเดต โชว์วิสัยทัศน์ ชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. ส่ง นายกฯใหม่ เคาะ

ผบ.ตร." มีหนังสือคำสั่ง 4 แคนดิเดต โชว์วิสัยทัศน์ หากได้เป็น 'ผบ. ตร.' ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 ส่ง นายกฯคนใหม่ พิจารณาก่อนคัดเลือก

วันที่ 30 ส.ค.2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มีหนังคำสั่งลงวันที่ 25  มีใจความระบุว่า เรื่องการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ, พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ด้วย ก.ตร.ในการประชุมครั้งที่ 9/2556 เมื่อ 25 ส.ค.66 ได้มีมติให้ถอนเรื่องการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ออกจากระเบียบวาระการประชุมตามที่นายกรัฐมนตรีประธาน ก.ตร. เสนอ เพื่อให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลโดยให้นายกรัฐมนตรีท่านใหม่ได้เป็นผู้พิจารณาคัดเลือก ข้าราชการตำรวจที่จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ต่อไป

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีในการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จึงให้ท่านดำเนินการจัดทำผลการปฏิบัติงาน พร้อมทั้งสรุปสภาพปัญหาการปฏิบัติงานหรือสภาพปัญหาของ ตร. ในปัจจุบัน และแนวทางการแก้ปัญหาดังกล่าวในอนาคตหากได้รับการคัดเลือกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. โดยจัดทำเป็นเอกสารรวมจำนวนไม่เกิน 4 แผ่น(ขนาด A4) แล้วส่งไปยัง ตร.(ผ่าน สกพ.) ภายใน 1 ก.ย. 66 จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า เวลาต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ก็ยังได้มีคำสั่ง เรื่อง การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.

1.ให้ยกเลิก ให้จัดทำผลการปฏิบัติงาน
เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีในการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.
2.เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีในการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. จึงให้ท่านดำเนินการจัดทำผลการปฏิบัติงานที่เห็นว่ามีความสำคัญ และเกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของ ตร. โดยจัดทำเป็นเอกสารรวมจำนวนไม่เกิน 4 แผ่น (ขนาด A4) แล้วส่งไปยัง ตร.(ผ่าน สกพ.) ภายใน 1 ก.ย.66 เพื่อทราบและดำเนินการ "หนังสือคำสั่งที่ 2 ระบุ"