ตอบชัด 'ปังชา' ทุกคนใช้ได้ เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ขอโทษสื่อสารคลาดเคลื่อน

ตอบชัด 'ปังชา' ทุกคนใช้ได้ เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ขอโทษสื่อสารคลาดเคลื่อน

เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ตอบชัด! คำว่า "ปังชา" ทุกคนสามารถใช้ได้ กราบขอโทษร้านที่โดนส่งโนติส ชี้ เป็นสื่อสารคลาดเคลื่อน จนคนเข้าใจผิด ยันไม่มีเจตนาเรียกเงิน 102 ล้าน

จากกรณีดรามาปังชา "เจ้าของร้านปังชาเชียงราย" ถูกร้านดัง ยื่นโนติสเรียกค่าเสียหาย 102,000,000 บาท โดยก่อนหน้านี้ร้านดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุ แบรนด์ปังชา ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า (Trademark) "ปังชา" ภาษาไทย และ "Pang Cha" ภาษาอังกฤษ ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 จดทะเบียนลิขสิทธิ์ จดทะเบียนสิทธิบัตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สงวนสิทธิ์ห้ามลอกเลียนแบบ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข สงวนสิทธิ์ห้ามนำชื่อแบรนด์ปังชา Pang Cha ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไปใช้เป็นชื่อร้านหรือใช้เป็นชื่อสินค้าเพื่อจำหน่าย

ตอบชัด \'ปังชา\' ทุกคนใช้ได้ เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ขอโทษสื่อสารคลาดเคลื่อน

ล่าสุด คุณแก้ม เจ้าของร้านลูกไก่ทอง เปิดใจในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยระบุว่า กราบขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนในการสื่อสารของทางร้าน จนทำให้เกิดกระแสสังคมที่ค่อนข้างหนัก พร้อมขอโทษ "ร้านปังชา เชียงราย" และ "ร้านทางช้างเผือก" ซึ่งตนเองพยายามติดต่อไป เพราะต้องการไปขอโทษด้วยตัวเอง นอกจากจะขอโทษร้านทั้ง 2 แห่งแล้ว ยังขอโทษประชาชนทุกคน ที่ความคลาดเคลื่อนในการสื่อสาร นำไปสู่เรื่องราวทุกวันนี้
 

ส่วนเรื่องราวเกิดจากที่เพจร้านได้โพสต์ภาพเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร แต่ไม่ได้อธิบายอย่างชัดเจน และการใส่ข้อความเป็นการสื่อสารที่ผิด เมื่อถูกแชร์ออกไปเลยทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งเกิดจากเพจของเราที่ใส่ข้อมูลไม่ครบ 

หนุ่ม กรรชัย  : คุณใจดำหรือเปล่า ที่ไปไล่ฟ้องชาวบ้าน 102 ล้าน และอีกร้าน 7 แสน จนเขาเครียดกินไม่ได้นอนไม่หลับ

คุณแก้ม : ทั้งหมดที่ออกโนติสไป เราไม่ได้ฟ้อง ไม่มีเจตนาจะฟ้องใคร และไม่สามารถไปฟ้องร้องเขาได้ แต่ที่โนติสเขียนไป 102 ล้าน เป็นการให้เครื่องหมายการค้า โดยดูแบบอย่างการให้ความสำคัญกับเครื่องหมายการค้าจากต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาของคนไทยจะถูกต่างชาติไปจดเครื่องหมายการค้าแล้วหลายครั้ง

หนุ่ม กรรชัย  : การยื่นโนติส 102 ล้าน มันคลาดเคลื่อนอย่างไร

คุณแก้ม : เป็นความเข้าใจผิดและสื่อสารคลาดเคลื่อนของทางร้าน และฝ่ายกฎหมาย แต่เจตนาจริง ๆ ของทางร้านไม่ได้คิดฟ้องร้อง หรือว่าต้องการได้รับเงินจากตรงนี้เลย

ตอบชัด \'ปังชา\' ทุกคนใช้ได้ เจ้าของร้านลูกไก่ทอง ขอโทษสื่อสารคลาดเคลื่อน

หนุ่ม กรรชัย : ตกลงคำว่า "ปังชา" ใช้ได้หรือไม่

คุณแก้ม : ทุกคนใช้ได้เลย เราไม่ได้จดและจองเป็นของตัวเอง จะไม่มีการไปยื่นโนติสอีก ซึ่งจากความผิดพลาดตรงนี้ทำให้ได้คุยกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา จนได้ข้อมูลที่ชัดเจนร่วมกัน จึงมีการประกาศออกมาตามที่เราแจ้ง คือ "ปังชา" ใครก็ใช้ได้

สำหรับเรื่องของภาชนะ ข้อมูลลึก ๆ จะตอบไม่ได้ แต่ความคล้ายอยู่ที่เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินฯ ตรวจสอบ ส่วนคำว่า "PANG CHA" ซึ่งเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าไม่ก่อให้เกิดความสับสน ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

ต้องขอโทษมาก ๆ ตอนนี้แก้มก็แย่มาก ๆ บอกเลยว่าขอโทษที่สุด ขอโทษทุกคน เราไม่เคยจับจองอะไรเป็นของเรา ขอทุกคนให้โอกาสแก้มด้วย ให้อภัยในทุก ๆ สิ่งกับทางแบรนด์ด้วย หากมีสิ่งใดไปทำให้ทุกคนเสียใจ หรือผิดหวัง แก้มขอน้อมรับ และกราบขอโทษ และขอโอกาสจริง ๆ ค่ะ