สุดทน! วัยรุ่นนับ 100 คน ปิดถนนแข่งรถ เดิมพันเงินแสน ป่วนเย้ยคนเมืองมุกดาหาร

ชาวบ้านสุดทน วัยรุ่นนับร้อย ปิดถนนทำเป็นสนามแข่งรถ เดือนร้อนคนเมืองมุกดาหารเสียงดังนอนไม่หลับ ทำแบบนี้มานานนับปี พบมีการเดิมพันหลักแสนบาท

กรณีวัยรุ่นนับร้อย ปิดถนนแข่งรถ เดือนร้อนคนเมืองมุกดาหารเสียงดังนอนไม่หลับ ทำแบบนี้มานานนับปี พบมีการเดิมพันหลักแสน

ชาวบ้านร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว ว่าได้รับความเดือนร้อนการใช้รถใช้ถนนเส้นทาง มุกดารหาร-นิคมคำสร้อย ช่วงบ้านหนองแต้  ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร หน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ซึ่งนอกจากจะปิดถนนแล้วยังสร้างความรำคานให้กับชาวบ้านมานานหลายปี เมื่อแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจพอตำรวจมาถึงก็ต่างแยกย้ายหนี พอตำรวจกลับก็มารวมตัวกันใหม่

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ชาวบ้านร้องเรียนบริเวณถนนชยางกูล เส้นทางมุกดาหาร-นิคมคำสร้อย วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ เที่ยงคืน ซึ่งพบว่ามีวัยรุ่น ประมาณ 100 กว่าคน อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ประกอบด้วยหญิงและชาย และยังพบว่ามีรถยนต์พร้อมรถจักยานยนต์จอดสองข้างทางทั้งขาเข้าเมืองมุกดาหารและขาออกมุ่งหน้าอำเภอนิคมคำสร้อย 

สุดทน! วัยรุ่นนับ 100 คน ปิดถนนแข่งรถ เดิมพันเงินแสน ป่วนเย้ยคนเมืองมุกดาหาร

โดยฝั่งขาเข้าเมืองมุกดาหารกลุ่มวัยรุ่นได้นำรถจักยานยนต์ที่ใช้แข่งลงจากท้ายกระบะและลงจากรถตู้ที่ดัดแปลงเป็นรถสำหรับบรรทุกรถจักยานยนต์ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คนได้ปิดถนนฝั่งขาเข้าเมืองเพื่อที่ทำเป็นสนามแข่งชั่วคราวทำให้รถที่ประชาชนสัญจรไปมาต้องจอดชะลอเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ต่อมา ได้มีการแจ้งจากชาวบ้านไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาจับกลุ่มกันแข่งรถซึ่งเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เข้าสลายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวโดยการเปิดไฟไซเรน เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นต่างพากันแยกย้ายขับรถหนีออกจากบริเวณดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

จากการเฝ้าติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่จะทำการแข่งรถ ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลมาว่าจะมีการแข่งรถหลายจุด เช่นบริเวณถนนเลี่ยงเมือง หน้าวิทยาลัยการอาชีพมุกดาหาร และบริเวณหน้าด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีการประลองความเร็วโดยมีเงินเดิมพันในแต่ละครั้ง หลัก 1 แสนบาท