นักแข่งรถทีม เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เล่านาทีวูบหมดสติ ยกเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญ

นักแข่งรถร่วมทีม 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม' เล่านาทีเจ้าตัววูบหมดสติก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาล ยกเป็นคนจิตใจดี ชอบให้โอกาสคน ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญ

วันที่ 1 เมษายน 2566 นายอนันต์ชัย ตั้งเนียนนาทชัย อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต ที่ได้ร่วมส่งบุตรชายลงแข่งขันรถในทีม เล่านาทีที่ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' เกิดอาการวูบตาลายในขณะที่กำลังซ้อมแข่งรถในสนามช้างที่บุรีรัมย์

 

 

นายอนันต์ชัย เล่าว่า ขณะที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม' กำลังซ้อมแข่งรถในสนามได้ประมาณ 3-4 รอบสนาม อยู่ๆก็ได้ขับรถเข้ามาจอดแล้วขึ้นมาแจ้งกับทีมงานว่ารู้สึกไม่สบายตัว ตาเริ่มลาย ทีมงานจึงพาเข้าห้องพักในสนาม ซึ่งในขณะนั้นยังรู้สึกตัวดี แต่เจ้าตัวบอกว่ารู้สึกอาการไม่ค่อยดี ระหว่างนั้นทีมงานได้เริ่มปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ แต่ในจังหวะที่เอ๋ลุกยืนขึ้นปรากฏว่าได้เกิดอาการวูบหมดสติไป ทีมงานจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที ซึ่งระหว่างที่เข้ารักษาตัวเอ๋ก็ยังรู้สึกตัวดี กระทั่งก่อนเที่ยงคืนอาการเริ่มทรุดลงและเสียชีวิตในเวลาตี 1 ของอีกวัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เราเสียใจเป็นอย่างมาก

 

'ต้องบอกว่าถือเป็นการสูญเสียคนสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ ที่ผ่านมาคุณเอ๋เป็นคนให้โอกาสคน ช่วยเหลือคนชาวสมุทรปราการ และไม่มีอะไรที่ไม่ได้สำหรับนายกเอ๋ ในเรื่องของการได้เข้าไปร่วมทีมแข่งรถของทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต นั้น ตนเองและลูกชายได้รับโอกาสจากคุณเอ๋ให้เข้าร่วมทีมมาได้ประมาณปีกว่า'

 

นักแข่งรถทีม เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เล่านาทีวูบหมดสติ ยกเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญ

 

 

ด้าน นายอนันต์ธร ตั้งเนียนนาทชัย นักแข่งรถในทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมทีมทำให้ตนเองคลุกคลีกับคุณเอ๋มากขึ้น โดยเฉพาะในสนามแข่งหรือฝึกซ้อม ท่านเป็นคนที่จริงจังกับการแข่งขัน และมีความตั้งใจ ชอบการแข่งรถเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ลงสนามแล้วเกิดความผิดพลาด คุณเอ๋มักจะสอนตนเสมอว่าให้นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขและปรับปรุงเพื่อมุ่งสู่ชัยชนะในสนาม

 

'สำหรับตนพอได้เข้ามาสัมผัสและใกล้ชิดกับคุณเอ๋ก็พบว่าท่านเป็นคนใจดีและเป็นกันเองมากๆ ให้ความช่วยเหลือทุกอย่างไม่เคยขัด อีกทั้งคุณเอ๋ยังเป็นบุคคลที่ชอบให้โอกาสคนเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ การสูญเสียคุณเอ๋ไปในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ'

 

นักแข่งรถทีม เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เล่านาทีวูบหมดสติ ยกเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญ

 

ข่าว สุธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ