'ทักษิณ' รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจ ผู้การนครบาล 6 จัด 2 ตร.ดูแล

'ทักษิณ' รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจ ผู้การนครบาล 6 จัด 2 ตร.ดูแล

อัปเดตข่าวอดีตนายกฯ "ทักษิณ ชินว้ตร" รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจ ผู้การนครบาล 6 จัด 2 ตร. ดูแลความเรียบร้อยร่วม จนท. ราชทัณฑ์

กรณีอดีตนายกฯ "ทักษิณ ชินว้ตร" รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจ ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 หรือ ผู้การนครบาล 6 ยัน “ทักษิณ” รักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง พร้อมจัดกำลังตำรวจ 2 นาย ดูแลร่วมราชทัณฑ์ ตามขั้นตอนปกติ ไม่ถือว่าเป็นกรณีพิเศษ ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ร้องขอชั้นห้องพักผู้ป่วยเป็นพื้นที่หวงห้ามแล้ว ด้านผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เข้าร่วมประชุม ยังไม่มีการแถลงข่าว

ความคืบหน้ากรณี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีอาการป่วยกำเริบ ความดันขึ้นสูง ขณะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จนต้องย้ายออกมาการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลตำรวจ นั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ป่วยจากจากกรมราชทัณฑ์ ส่งตัวมารักษาด่วน ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยดูแล จำนวน 2 นาย ตามขั้นตอนปกติ รวมถึง สน.ปทุมวัน ที่เป็นเจ้าของพื้นที่โดยตรง ก็มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อยด้วย ไม่ถือว่าเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด

พล.ต.ท.นครินทร์ เผยอีกว่า ในขั้นตอนของ ตำรวจเป็นเพียงผู้ช่วยในการดูแลความปลอดภัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพียงเท่านั้น แต่ในส่วนของขั้นตอนการเข้าเยี่ยม จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ หรือ ในขั้นตอนระยะเวลาการรักษา ก็ขึ้นอยู่กับทางโรงพยาบาล ในสองส่วนนี้ตำรวจ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

“ยืนยันว่า นายทักษิณ ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่โรงพยาบาลตำรวจ จริง และยังไม่มีการเคลื่อนย้ายไปที่อื่น แต่อย่างใด” ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ระบุ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พื้นที่ชั้น 14 ที่ นายทักษิณ รับการรักษาตัว ถูกร้องขอให้เป็นพื้นที่หวงห้าม ตามคำขอของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แล้ว ขณะเดียวกัน วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีรถตู้ และรถจากกรมราชทัณฑ์ รวมทั้งมีนายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เดินทางมาร่วมประชุมด้วยตั้งแต่เวลา 11.15 น. ที่ตึกมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา แต่จนบัดนี้ยังไม่มีความชัดเจนถึงการแถลงข่าวแต่อย่างใด

  • สำรวจชั้น 14 รพ.ตำรวจ

ภายหลังที่ทางกรมราชทัณฑ์ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่ามีการส่งตัว นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารักษาตัว รพ.ตำรวจ ด่วนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ด้วยอาการแน่นหน้าอก โดยแพทย์ประเมินความเสี่ยงป่วยหลายโรค แต่ รพ.ราชทัณฑ์ ขาดเครื่องมือที่มีศักยภาพ อาจส่งผลต่อชีวิต พร้อมจัดกำลังควบคุมตามระเบียบ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่บริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ พบเป็นตึกสูงจำนวน 20 ชั้นพื้นที่โดยรอบไม่มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเป็นพิเศษ มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตามปกติเท่านั้น

ที่บริเวณชั้นที่ 14 เป็นส่วนของหอพักผู้ป่วยระดับสูง ในส่วนของชั้นนี้เมื่อเดินออกมาจากลิฟต์โดยสาร จะพบเคาน์เตอร์พยาบาล ทางทางเดินซ้าย และ ขวา จะถูกแบ่งเป็นห้องพักขนาดใหญ่ โดยภายในชั้นนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ปีก ปีกละ 6 ห้องรวมทั้งหมด 12 ห้อง ไล่เรียงตั้งแต่ห้องหมายเลข 1401-1412

รายงานข่าวแจ้งว่า นายทักษิณ พักรักษาตัวห้องหมายเลข 1401 ซึ่งเป็นห้องรอยัลสูท หลังเข้าการรักษาตัว แพทย์ทางด้านศัลยกรรมระบบประสาท ได้มีการให้ยาละลายลิ่มเลือด ยาความดัน ยาคลายเครียด

อย่างไรก็ตามจากการสังเกตุพบว่าตลอดทั้งชั้นไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งใน และนอกเครื่องแบบประจำอยู่ หรือ เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ เฝ้าดูแลความปลอดภัยแต่อย่างใด มีแต่เพียงพยาบาลที่คอยเดินดูผู้ป่วยเท่านั้น

จากการสอบถามพยาบาลบริเวณชั้นดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ไม่ระบุว่านายทักษิณ พักอยู่ที่ชั้นดังกล่าวจริงหรือไม่ และเมื่อสอบถามถึงการแถลงข่าว ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่ได้รับคำสั่งจากนายแพทย์ใหญ่ ว่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการหรือไม่

สำหรับ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษานั้นพบว่า ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 8 จะเป็นห้องตรวจแยกเป็นสัดส่วนตามลักษณะของโรค ขณะที่ชั้น 10 ถึงชั้น 13 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษอายุรกรรม ขณะที่ชั้น 14 ระบุว่าเป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ส่วนชั้น 15-16 เป็นหอผู้ป่วยไอซียู และหอผู้ป่วยนรีเวชกรรม

ชั้น 17-18 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษสูตินรีเวชกรรม และหอผู้ป่วยพิเศษ อายุกรรม และหอผู้ป่วย Stroke Unit (หอผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง) ส่วนชั้น 19 เป็นสำนักงานนายแพทย์ใหญ่ และชั้นสุดท้าย ชั้นที่ 20 เป็นห้องประชุมชัยจินดา

////