รวบเครือข่าย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หนีหมายจับ เตรียมหนีเข้ากัมพูชา

รวบเครือข่าย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หนีหมายจับ เตรียมหนีเข้ากัมพูชา

เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว รวบหนุ่มเครือข่าย "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หนีหมายจับคาด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว หลังเตรียมหนีเข้าประเทศกัมพูชา

จับเครือข่าย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หนีหมายจับ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานาว่า ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับตำรวจรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว 

สั่งการให้จับกุมตัว นายพงษ์พิพัฒน์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 133/2566 ลง 20 เมษายน 2566 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชนฯ" 

หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาเตรียมหนีออกนอกประเทศ ทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว

ต่อมาผู้ต้องหานายพงษ์พิพัฒน์ มีตำหนิรูปพรรณตามหมายจับ เดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่โดยได้แสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับดูและได้อ่านจนเป็นที่เข้าใจแล้ว ยอมรับว่า เป็นบุคคลคนเดียวกันตามหมายจับดังกล่าว อย่างไรก็ตาม

สำหรับนายพงษ์พิพัฒน์ เป็นหนึ่งในกลุ่มเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำงานอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชาและก่อเหตุ ตามหมายจับจนมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีหลายราย

หลังเจ้าหน้าที่นำตัวไปทำบันทึกจับกุมและลงบันทึกประจำวัน พร้อมแจ้งการจับกุมไปยัง นางสาววิไลภรณ์ ชอบธรรม ตำแหน่งพนักงานอัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว และนายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังจับกุมทันที ตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ก่อนจะควบคุมตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสงต่อไป