"ชาวบางคลาน" ยืนยันพร้อมต้อนรับ”บิ๊กโจ๊ก” ตรวจสอบทรัพย์สินวัด 22 ส.ค.นี้

"ชาวบางคลาน" ยืนยันพร้อมต้อนรับ”บิ๊กโจ๊ก” ตรวจสอบทรัพย์สินวัด 22 ส.ค.นี้

"ชาวบางคลาน" ยืนยันยินดีต้อนรับ”บิ๊กโจ๊ก”และคณะจากส่วนกลางเข้าตรวจสอบทรัพย์สิน 22 ส.ค.นี้ หวังแก้ปัญหาความขัดแย้งตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 9 ปี ส่วนข่าวที่ว่าชาวบ้านต่อต้าน "บิ๊กโจ๊ก" ยันไม่เป็นความจริง

วันที่ 21 ส.ค. บรรยากาศที่วัดหิรัญญารามหรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ชาวบ้าน ต.บางคลาน ได้เข้ามาช่วยกันเก็บกวาดทำความสะอาดบริเวณวัด เพื่อรอต้อนรับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก” รอง ผบ.ตร.และคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินจากส่วนกลาง ที่จะมาทำการเปิดกุฎิไม้ที่ยังไม่ได้มีการเปิดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบว่าทรัพย์สินจะตรงกับบัญชีที่มีการส่งมอบให้กับทางคณะกรรมการระดับจังหวัดและผู้บริหารงานวัดชุดใหม่ไปแล้ว

แต่ ชาวบ้านไม่ไว้วางใจฝ่ายผู้บริหารวัดบางคลานชุดใหม่จึงได้พากันเปลี่ยนเวรมานอนเฝ้าทรัพย์สินที่มีของโบราณตั้งแต่หลวงพ่อเงิน หลวงพ่อเปรื่องและพระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคลานที่มรณภาพไปแล้ว ยังมีชีวิตอยู่ ทำให้เกิดเป็นปัญหาความขัดแย้งตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 9 ปี

จนฝ่ายชาวบ้านที่ต่อต้านเรียกร้องและไว้ใจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ”บิ๊กโจ๊ก”และคณะกรรมการจากส่วนกลางให้ลงมาแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และคณะมีกำหนดการลงพื้นที่วัดบางคลาน พร้อมคณะกรรมการจากส่วนกลาง วันที่ 22 ส.ค. เวลา 10.00 น. 


ชาวบ้าน ต.บางคลาน อ.โพทะเล ที่เป็นฝ่ายต่อต้าน พระครูพิสุทธิวรากรณ์ และกรรมการวัดชุดใหม่กล่าวว่า ชาว ต.บางคลาน มีความเชื่อใจ “บิ๊กโจ๊ก”และกรรมการจากส่วนกลางว่าจะมาแก้ปัญหาวัดบางคลาน ที่เกิดมาแล้ว 9 ปีได้ โดยเฉพาะเรื่องคาใจชาวบ้านเกี่ยวกับเงินวัดบางคลาน จำนวน 106 ล้านบาทที่ พระครูวิสิฐสีลาภรณ์เจ้าอาวาสองค์เดิมที่มรณภาพไปแล้วส่งมอบให้ผู้บริหารวัดชุดใหม่ ว่าขณะนี้มีเงินเหลืออยู่เท่าไหร่ เพราะไม่มีการชี้แจงทำให้ชาวบ้านข้องใจมาหลายปี

\"ชาวบางคลาน\" ยืนยันพร้อมต้อนรับ”บิ๊กโจ๊ก” ตรวจสอบทรัพย์สินวัด 22 ส.ค.นี้

อีกทั้งมีการจัดสร้างและจำหน่ายวัตถุมงคลหลวงพ่อเงิน ไม่รู้กี่สิบรุ่นเป็นเงินหลายร้อยล้านบาท อยู่ที่ไหน อยู่ในบัญชีใคร รวมทั้งเงินในตู้บริจาค การใช้เงินวัดที่เอาไปซื้อที่ดินราคาไหร่ละหมื่นเป็นไร่ละล้าน จนถึงเรื่องที่โรงหล่อพระฟ้องศาลกรณีวัดค้างเงินค่าวัตถุมงคลเกือบ 3 ล้านบาท ที่ไม่ยอมจ่ายให้กับโรงหล่อ จึงอยากจะให้กรรมการตรวจสอบทรัพย์สินชุด”บิ๊กโจ๊ก” มาตรวจสอบให้ชาวบ้านหายสงสัยด้วย 

ส่วนที่มีการพยายามสร้างข่าวจากฝ่ายผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดและฝ่ายผู้บริหารวัดบางคลานชุดใหม่ที่ชาวบางคลานไม่ยอมรับและขับไล่ออกจากวัดว่าในวันที่ 22 ส.ค. กลุ่มชาวบ้านจะต่อต้านไม่ยอมให้ "บิ๊กโจ๊ก”และคณะจากส่วนกลางเข้าตรวจสอบทรัพย์สินนั้นเป็นข่าวที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เพราะชาวบ้าน ต.บางคลานนั้นเป็นฝ่ายเรียกร้องอยากจะให้”บิ๊กโจ๊ก”มาช่วยแก้ปัญหาตลอดมา และยินดีต้อนรับอย่างจริงใจ ส่วนฝ่ายผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดพยายามจะสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเองเพื่อที่จะออกคำสั่งระดม อ.ส.ทั้งจังหวัดและม็อบชาวบ้านจากอำเภออื่นๆมา เพื่อเผชิญหน้ากับชาวบ้าน ต.บางคลานที่คอยปกป้องและรักษาทรัพย์สินของของวัดบางคลานมากกว่า