เผยสาเหตุ 'หนุ่มจีน' อาละวาดในสนามบินดอนเมือง หลังคลิปว่อนโซเชียล

เผยสาเหตุ 'หนุ่มจีน' อาละวาดในสนามบินดอนเมือง หลังคลิปว่อนโซเชียล

เผยสาเหตุ 'หนุ่มจีน' อาละวาดในสนามบินดอนเมือง ไม่พอใจสายการบินเปลี่ยนทางออกขึ้นเครื่อง กัปตันหวั่นสร้างความวุ่นวายจึงปฏิเสธให้ขึ้นเครื่อง สุดท้ายต้องพาไปสงบสติอารมณ์ ก่อนออกตั๋วให้บินกลับเที่ยวถัดไป

จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปชายชาวจีนถือสเก็ตบอร์ดพยายามเดินเข้าหาตำรวจท่องเที่ยว นายหนึ่งซึ่งในมือถือแท่งเหล็กเพื่อป้องกันตัว และได้ใช้ท่อนเหล็กดังกล่าวฟาดไปที่สเก็ตบอร์ดของชายชาวจีนหนึ่งครั้ง ก่อนที่ตำรวจท่องเที่ยวอีก 2 นายจะเข้าห้ามปรามชาวจีน โดยเหตุเกิดในสนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา 

 

 

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องของคืนวันที่ 9 สิงหาคม ข้ามมาวันที่ 10 สิงหาคม 2566 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (ดอนเมือง) ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน โวยวาย
อยู่ในบริเวณพื้นที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง 

 

 

 

เมื่อไปถึงก็พบผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวจีน อายุ 45 ปี (ชื่อ Mr.Chen) ชายคนดังกล่าวจะเดินทางกลับประเทศจีน แต่ก่อนขึ้นเครื่องบิน ทางสายการบินได้ทำการประกาศเปลี่ยนแปลงเกทขึ้นเครื่อง ทำให้นักท่องเที่ยวรายนี้ดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ และก่อความวุ่นวายกับทางเจ้าหน้าที่สายการบิน จนทำให้กัปตันของเที่ยวบินปฏิเสธไม่ให้นักท่องเที่ยวรายนี้ขึ้นเครื่องบิน เพราะเกรงว่าจะสร้างความวุ่นวายบนเครื่อง จึงเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ แต่ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวรายนี้ได้โวยวาย และทางตำรวจท่องเที่ยวเข้าไประงับเหตุ แต่นักท่องเที่ยวได้แสดงอาการยั่วยุ ท้าทาย ซึ่งทางตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง พยายามเกลี้ยกล่อมนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวจนสงบสติอารมณ์ 

 

โดยมีรายงานข่าวว่า หลังเหตุสงบลง ทางสายการบินดังกล่าวได้ทำข้อตกลงกับนักท่องเที่ยวชาวจีนคนดังกล่าว เพื่อให้เดินทางกลับประเทศ และได้ออกตั๋วเดินทางในไฟล์ทบินถัดไปช่วงวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา 

 

คลิปจากเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6