ดราม่า ปิดใช้งานบันไดเลื่อน ลิฟต์ รถไฟฟ้าสายสีแดง นานกว่า 3 เดือน รฟท.ตอบแล้ว

ดราม่า ปิดใช้งานบันไดเลื่อน ลิฟต์ รถไฟฟ้าสายสีแดง นานกว่า 3 เดือน รฟท.ตอบแล้ว

รฟท. ชี้แจงดราม่าโซเชียล จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องบันไดเลื่อน และลิฟต์ของรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีดอนเมือง ที่ไม่ได้เปิดใช้งานมานานกว่า 2-3 เดือน

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงดราม่าโซเชียล จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องบันไดเลื่อน และลิฟต์ของรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีดอนเมือง ที่ไม่ได้เปิดใช้งานมานานกว่า 2-3 เดือนแล้วนั้น 

รฟท. โดยนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่า การรถไฟฯได้รับรายงานจากบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง เกี่ยวกับปัญหาระบบการทำงานของบันไดเลื่อน ทางเลื่อน และลิฟต์ที่สถานีรังสิต หลักหก ดอนเมือง หลักสี่ และทุ่งสองห้องในโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงชำรุด 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และความปลอดภัยของผู้โดยสารจึงมีความจำเป็นต้องปิดระบบบันไดเลื่อน ลิฟต์ ทางเดินเลื่อนเป็นการชั่วคราวเพื่อทำการตรวจสอบในด้านความปลอดภัยทั้งหมดตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา 

ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบ และรวบรวมข้อมูลเสนอผู้รับผิดชอบแล้ว โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดหาเอกชนเพื่อเข้าดำเนินการซ่อมแซม ซึ่งจะต้องใช้เวลาดำเนินการเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐฯ โดยจะดำเนินการแก้ไขพร้อมกับทดสอบการใช้งานของบันไดเลื่อนใหม่ และเปิดให้บริการได้ตามปกติภายในเดือนกันยายน 2566 นี้ ทางการรถไฟฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ไม่ได้รับความสะดวกมา ณ โอกาสนี้

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า การรถไฟฯ มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการพัฒนาการให้บริการที่ดี เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนสามารถใช้บริการได้สะดวกปลอดภัย ทั้งที่จอดรถสำหรับผู้พิการ ทางลาด ลิฟต์ ห้องน้ำคนพิการ ป้ายบอกทาง จุดยึดและจุดจอดรถวีลแชร์ โดยยึดหลักให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน  พร้อมกับคำนึงถึงประโยชน์การให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป ผู้พิการ เด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา รวมถึงผู้โดยสารที่มีสัมภาระจำนวนมาก ให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดในการใช้บริการเป็นสำคัญ

 

ดราม่า ปิดใช้งานบันไดเลื่อน ลิฟต์ รถไฟฟ้าสายสีแดง นานกว่า 3 เดือน รฟท.ตอบแล้ว