'ฟรีน สโรชา' แถลงปมคลิปหลุด ขอโทษแฟนๆ พร้อมเดินหน้า เอาผิดมือปล่อยคลิป

'ฟรีน สโรชา' แถลงปมคลิปหลุด ขอโทษแฟนๆ พร้อมเดินหน้า เอาผิดมือปล่อยคลิป

"ฟรีน สโรชา-เซ้ง วิชัย" พร้อม ต้นสังกัด ร่วมแถลงปมคลิปหลุด ระบุ ถูกคุกคามรุกล้ำพื่นที่ส่วนตัว ขอโทษแฟนๆ เดินหน้าเอาผิดมือปล่อยคลิป

จากกรณีที่มีการส่งต่อคลิปซูมแอบถ่ายในคอนโด จนเห็นภาพของ ฟรีน สโรชา นักแสดงสาวชื่อดัง กำลังอยู่กับ เซ้ง วิชัย และทำให้เกิดภาพไม่งามตามมา พร้อมกับเกิดการตั้งข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปจริงหรือเป็นคลิปที่ใช้เอไอ

จากนั้นบริษัทไอดอลแฟคทอรี่ต้นสังกัดของ นักแสดงสาว "ฟรีน สโรชา" ที่โด่งดังระดับโลกจากซีรีส์แนวเกิร์ลเลิฟ ได้ร่อนแถลงการณ์ระบุว่า "ฟรีน" ถูกคุกคามรุกล้ำพื่นที่ส่วนตัว โดยทางต้นสังกัดได้ออกมาโพสต์หนังสือเตือน พร้อมเนื้อหา พร้อมปกป้องศิลปินขอให้ผู้กระทำนั้นหยุดการกระทำดังกล่าว  

\'ฟรีน สโรชา\' แถลงปมคลิปหลุด ขอโทษแฟนๆ พร้อมเดินหน้า เอาผิดมือปล่อยคลิป

ทางด้านบริษัทต้นสังกัด และศิลปินสาว ได้มอบหมายให้ทนายความ ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อดำเนินคดีที่กระทำละเมิดเป็นที่เรียร้อยแล้ว ขอความร่วมมือทุกท่านให้เคารพพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน ไม่สนับสนุนการกระทำที่เป็นภัยคุกคามศิลปินดังกล่าว 

ล่าสุด ทางนักแสดงสาว "ฟรีน" พร้อมทนายความและตัวแทนค่ายต้นสังกัด ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยฟรีนยอมรับว่า "ภาพและคลิปที่แชร์ว่อนโซเชียลเป็นของจริง และ ทุกอย่างเป็นเรื่องจริง แต่เธอถูกคุกคามลุกล้ำความเป็นส่วนตัวและความเป็นมนุษย์ ไม่ควรมีใครที่โดนกระทำในลักษณะนี้ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งเฉยและได้ปรึกษาทางต้นสังกัดและตั้งทนายความดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ก่อนขอโทษทุกฝ่ายที่ทำให้ได้รับ ผลกระทบกับเรื่องที่เกิดขึ้น และ ขอโทษทุกคนที่ทำให้ผิดหวัง"

\'ฟรีน สโรชา\' แถลงปมคลิปหลุด ขอโทษแฟนๆ พร้อมเดินหน้า เอาผิดมือปล่อยคลิป

สำหรับต้นสายปลายเหตุที่ทำให้นักแสดงสาว ต้นสังกัด และทนายความออกมาแถลงผ่านโลกออนไลน์นั้น "เกิดขึ้นจากมีผู้ไม่หวังดีละเมิดสิทธิ ด้วยการแอบถ่ายภาพและวีดีโอกิจวัตรประจำวันของศิลปินในพื้นที่ภายในห้องพัก และนำภาพและวีดีโอดังกล่าวไปเสนอขายแก่แฟนคลับ ทั้งยังมีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จนเกิดการวิจารณ์อย่างมากในกลุ่มแฟนคลับ ทำให้ศิลปินที่ทราบเรื่องไม่นิ่งนอนใจ จึงออกมาชี้แจงให้ทราบกัน"  

หลังจากนี้ต้องตามกันต่อว่าเรื่องที่ส่งถึงกระบวนการกฎหมายแล้วจะไปสิ้นสุดที่สุดไหน อย่างไรก็แล้วแต่การละเมิดสิทธิของศิลปินมักจะเกิดขึ้นให้เห็นกันบ่อยครั้งกับศิลปิน นักแสดงบ้านเราฉะนั้นแม้เราจะรักศิลปินมากขนาดไหนก็ควรให้พื้นที่ส่วนตัวกันด้วย 

ขณะที่ เซ้ง วิชัย ได้ออกมาแถลงพร้อมกับทนายว่า จากเหตุการณ์การคุกคามความเป็นส่วนตัวที่เกิดขึ้นและที่เป็นกระแสในขณะนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของทุกคนและทุกฝ่าย และเป็นห่วงความรู้สึกของแฟนคลับทุกคน ซึ่งเซ้งยอมรับว่า คนในคลิปนั้นเป็นตนจริง ๆ เซ้งได้มอบหมายให้ทางทนายความ เร่งดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ด้านทนายความเผยว่า เซ้งได้รับรู้เรื่องคลิปหลุดตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 โดยที่มีการขู่ว่ามีคลิปหลุดของเซ้งขณะที่เซ้งอยู่ในห้องพัก โดยเป็นการแอบถ่ายจากตึกร้างฝั่งตรงข้ามคอนโดที่เซ้งพักอาศัยอยู่ พร้อมกับเรียกเงินจำนวนหนึ่ง หากไม่จ่ายเงินจะมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว

\'ฟรีน สโรชา\' แถลงปมคลิปหลุด ขอโทษแฟนๆ พร้อมเดินหน้า เอาผิดมือปล่อยคลิป

การกระทำนั้น ถือเป็นการรีดเอาทรัพย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 338 และเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ก่อให้เกิดการเดือดร้อนรำคาญ  ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397

ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2566  เมื่อไม่ได้รับเงิน ก็มีการปล่อยคลิปลงในทวิตเตอร์ และแท็กชื่อของผู้เสียหายอย่างชัดเจน การกระทำนี้จึงอาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์  และเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามกฎหมาย PDPA และการแชร์ข้อมูลดังกล่าวก็มีความผิดด้วยเช่นกัน ทางทีมกฎหมายได้รวบรวมหลักฐานพร้อมเข้าแจ้งความแล้ว การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและเป็นอาชญากรรมร้ายแรง พร้อมกับจะเร่งนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการอย่างเร็วที่สุด

\'ฟรีน สโรชา\' แถลงปมคลิปหลุด ขอโทษแฟนๆ พร้อมเดินหน้า เอาผิดมือปล่อยคลิป

ด้านเซ้ง วิชัย ได้ออกมาขอโทษทุกฝ่าย ที่ตนทำให้ผิดหวัง และที่ตนออกมาชี้แจง เพราะอยากให้คนที่กระทำความผิดได้รับโทษอย่างสาสม และขอความกรุณาทุกคนหยุดแชร์คลิปดังกล่าว เพื่อให้การดำเนินการทางกฎหมายเป็นไปอย่างราบรื่น และเพื่อรักษาสภาพจิตใจ ของทุกฝ่ายที่ได้รับผลกระทบ