คลิปว่อน มาเฟียต่างชาติ ปืนจ่อหัว นทท.คูเวต 10 คน บังคับเอาเงินจุดชมวิวพัทยา

คลิปว่อน แก๊งมาเฟียต่างชาติ ปืนจ่อหัวกลุ่ม นักท่องเที่ยวคูเวต นับ 10 คน บังคับนั่งเรียง บังคับเอาเงิน บนจุดชมวิวพัทยา จ.ชลบุรี ตำรวจเร่งตรวจสอบ

เปิดคลิปพฤติกรรมคล้ายแก๊งมาเฟียต่างชาติ ปืนจ่อหัวกลุ่มนักท่องเที่ยวคูเวตนับ 10 คน บังคับนั่งเรียง บังคับเอาเงิน บนจุดชมวิวพัทยา 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ( 2 ส.ค.66 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยคลิปจากพลเมืองดี ซึ่งไม่กล้าประสงค์ออกนาม เป็นคลิปวีดีโอยาว 1.39 นาที บันทึกภาพผู้ชายลักษณะคล้ายต่างชาติ อายุประมาณ 20-30 ปี สูงประมาณ 170 เซ็นติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางขายาวสีดำ แต่งกายดี ถือขวาถืออาวุธปืน กวัดแกว่งไปมา และ มือซ้ายถือ เลเซอร์ ส่องไปที่ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งน่าจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวคูเวต กว่า 10 คน 

โดยมีสั่งให้ไปนั่งเรียงกัน ริมระเบียงบนจุดชมวิว อีกทั้งยังใช้อาวุธจ่อไปที่ศีรษะ และยิงเลเซอร์จ่อไปที่นักท่องเที่ยวรายหนึ่งอีกด้วย อีกทั้งบ้างช่วง มีการพูดภาษาอังกฤษว่า  “ I catch you “ และ  “ I want money “ ซึ่งแปลว่า กูจะจับมึง กูต้องการเงิน

 โดยวีดีโอที่ปรากฏนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ บนจุดชมวิว เขาสทร. พัทยาใต้ หมู่ 10  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งคลิปวีดีโอนี้พลเมืองดีเปิดเผยว่าวีดีโอนี้ แอบบันทึกขณะเกิดเหตุไว้ได้ แต่ไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวได้เดินทางไปแจ้งความหรือไม่ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดผวาให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันติดตามตัวผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีด้วย เนื่องจากเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองพัทยาเป็นอย่างมากด้วย

คลิปว่อน มาเฟียต่างชาติ ปืนจ่อหัว นทท.คูเวต 10 คน บังคับเอาเงินจุดชมวิวพัทยา

 ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น ( 2 ส.ค.66 ) พ.ต.อ.ฐนพงศ์  โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา  พ.ต.ท.สุรเชษฐ  เอนกศรี รอง ผกก.( ป) สภ.เมืองพัทยา ตม.จ.ชลบุรี  ตร.ท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดชมวิว เขาสทร. โดยได้ไล่ดูกล้องวงจรปิด สอบถามข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ พ่อค้า แม่ค้า บริเวณดังกล่าว

โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กำลังกระจายกำลังชุดสืบสวน ช่วยกันหาข่าว และติดตาม ชายเสื้อดำ รวมถึงชาวคูเวตที่อยู่ในคลิปทั้งหมดมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง  ส่วนข้อมูลต่างๆนั้นขอเวลาเจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน ส่วนเหตุการณ์ในครั้งนี้ ต้องขอตรวจสอบ ว่าเป็นเรื่องจริง หรือ เป็นการถ่ายคลิปสร้างกระแส เนื่องจากคลิป มีข้อสงสัยหลายข้อ 

คลิปว่อน มาเฟียต่างชาติ ปืนจ่อหัว นทท.คูเวต 10 คน บังคับเอาเงินจุดชมวิวพัทยา

นาวาโท ณรงค์ชัย ชมไพร  รอง ผอ.สถานีวิทยุ เสียงจากทหารเรือ 5 พัทยา เปิดเผยว่า บนเขา สทร. จะแบ่งเป็น 2 ส่วนส่วนแรกจะเป็น สถานีออกอากาศวิทยุกระจายของกองทัพเรือ และ จุดกราบไหว้สักการะ อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ( เสด็จเตี่ย ) ซึ่งในส่วนนี้ จะเปิด 07.00 น. และ ปิดเวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นพื้นที่ในความดูแลของกองทัพเรือ แต่ ส่วนจุดชมวิว จะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ขึ้นมาชมวิวถ่ายรูป ทั้งกลางวันและกลางคืนตลอดเวลา ปกติ ช่วงกลางวันจะมีตำรวจท่องเที่ยว เวียนมาตรวจตราตลอด ช่วงกลางคืนก็จะมีแวะเวียนมาบ้าง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามคลิป เพิ่งจะเคยเห็นเป็นครั้งแรก