ไฟไหม้ บริษัทรับทำป้ายโฆษณา ย่านสาธุประดิษฐ์ 6 ชีวิตหนี สลดแม่-ลูกดับ 2 ศพ

ไฟไหม้ บริษัทรับทำป้ายโฆษณา ย่านสาธุประดิษฐ์ 6 ชีวิตหนี สลดแม่-ลูกดับ 2 ศพ

สลด ไฟไหม้บริษัทรับทำป้ายโฆษณาย่านสาธุประดิษฐ์กลางดึก 6 ชีวิต พากันหนีตาย พ่อ แม่ ลูกชาย 2 คน ตัดสินใจกระโดดจากชั้น 4 ร่างกระแทกพื้น แม่ ลูกคนเล็กเสียชีวิต 2 ราย พบไฟลุกลามรวดเร็ว ตั้งแต่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ประสานพิสูจน์หลักฐานเก็บหลักฐานหาสาเหตุละเอียดอีกครั้ง

กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.กริช เพ็ชรสิมาลัย สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง กทม. รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยสาธุประดิษฐ์ 45 ถนนยานนาวา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถนนจันทน์ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮมสูง 5 ชั้น บริษัทเป็น บริษัทรับทำป้ายโฆษณา ชั้นล่างเปิดเป็นในส่วนของออฟฟิต ส่วนชั้น 2-5 เป็นที่พัก พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้เต็มพื้นที่ตัวอาคาร เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบผู้บาดเจ็บ2 ราย  และ ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่าทาวน์โฮมดังกล่าวมีผู้พักอาศัยอยู่ทั้งหมด 6 คน เป็นครอบครัวเดียวกันทั้งหมด คือ นายทศพร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี สามี พร้อม ภรรยา , นายกฤต (สงวนนามสกุล) ลูกชายคนโต อายุ 15 ปี , ด.ช.ตฤณ (สงวนนามสกุล) ลูกชายคนเล็ก อายุ 10 ปี รวมถึง พี่ชายและพี่สะใภ้ของนายทศพรอีก 2 คน

  ช่วงเกิดเหตุขณะที่คนในบ้านกำลังพักผ่อนนอนหลับกันตามปกติ  ระหว่างนั้นได้เกิดเพลิงไหม้ที่ชั้นสอง โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่ไฟจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งที่ชั้นสามมีพี่ชายและพี่สะใภ้ พักอาศัยอยู่ เมื่อรู้ตัวว่าบ้านเกิดเหตุไฟไหม้ ทั้งสองคนจึบรีบวิ่งออกจากห้องนอน โดยปีนบันไดหนีไฟออกจากทางด้านหลังอาคาร ก่อนที่จะตะโกนให้ครอบครัวของนายทศพร ที่พักอยู่ชั้นสี่กับภรรยา และลูกชายสองคนทราบ 

 

ระหว่างนั้นทางด้านนายทศพร พร้อมด้วยภรรยาและลูกชายทั้งสองคน ได้วิ่งขึ้นไปที่ชั้นสี่ เนื่องจากเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ลูกชายคนโต และนายทศพรจะกระโดดลงมาก่อน ตามมาด้วยลูกชายคนเล็กและภรรยา ร่างกระแทกพื้นทำให้ภรรยาและลูกชายคนเล็กเสียชีวิต ขณะที่นายทศพรกับลูกชายคนโตได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นตำรวจจะประสาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ เข้ามาชันสูตรศพในเบื้องต้น และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป