วอด 30 ล้าน ไฟไหม้ โรงงานรีไซเคิลกระดาษอยุธยา ยังไม่รู้สาเหตุ

ไฟไหม้กลางดึก โรงงานรีไซเคิลกระดาษ ที่พระนครศรีอยุธยา มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้าน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเกิดจากอะไร

ไฟไหม้ โรงงานรีไซเคิลกระดาษ อยุธยา กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา วันที่ 17 ก.ค. 2566 ร.ต.อ.พงศ์ปณต มีโต สว.(สอบสวน) สภ.พระอินทร์ราชา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายใน บริษัท เอ็นแอนด์เอ็นเปเปอร์ จำกัด หมู่ที่ 1 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลพระอินทร์ราชา และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ใกล้เคียงเข้าควบคุมเพลิงที่เกิดเหตุ 

ไฟไหม้เป็นโรงงานรีไซเคิลกระดาษขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกงดังคัดแยกเศษกระดาษอย่างรุนแรง ประกอบกับภายในมีเศษกระดาษที่อัดแท่งประมาณ 1,000 ตัน จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ไม่ลุกลามไปยังโกดังที่อยู่ติดกัน ก่อนจะระดมฉีดน้ำซ้ำอีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นอีก

วอด 30 ล้าน ไฟไหม้ โรงงานรีไซเคิลกระดาษอยุธยา ยังไม่รู้สาเหตุ

ด้านนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ามาอำนวยการดับเพลิงพร้อมสั่งการให้นำรถแม็คโคร รถน้ำ ของ อบจ.เข้ามาสนับสนุนช่วยดับเพลิง โดยใช้รถแม็คโครที่กำลังจะมาถึงทำการเคลื่อนย้ายกองกระดาษตัดไฟไม่ให้ลุกลามต่อไปและเข้ามาเขี่ยเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำเข้าไปถึงก้นกองเพลิง

วอด 30 ล้าน ไฟไหม้ โรงงานรีไซเคิลกระดาษอยุธยา ยังไม่รู้สาเหตุ

สำหรับ สาเหตุไฟไหม้ ครั้งนี้ทางผู้ประกอบการบอกว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ คนงานหยุดทำงานหมดแล้ว ตอนเวลาประมาณเกือบ 21.00 น. คนงานได้เห็นกลุ่มควันไฟลอยฟุ้งออกมาทางด้านทิศตะวันออกของตัวโกดัง พยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่เป็นผลไฟลุกอย่างรวดเร็วผสมกับกลุ่มควันคนงานต้องผละหนีออกมาอย่างรวดเร็ว แล้วแจ้งศูนย์ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเชียงรากน้อยเข้ามาดับ 

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเกิดจากอะไร ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายถูกประเมินไว้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท