รวบแล้ว 'ประพันธ์' ยิงตาย 4 ศพ สารภาพตั้งใจยิง สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี

อัปเดต ตำรวจรวบแล้ว 'ประพันธ์' ยิงตาย 4 ศพ สารภาพตั้งใจยิง สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี

คดียิงตาย 4 ศพ สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ ( 17 ก.ค.66) ที่สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สนธิกำลังกับชุดสืบสวนจังหวัดชุมพร กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมป่าเชิงเขาในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านหารยาง ตำบลสองแพรก อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากที่สามารถจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือของคนร้ายได้

 จึงได้แกะรอยไปพบกับเพื่อนของผู้ต้องหา ที่ขับรถไปรับและนำมาส่งไว้ที่บ้าน หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ถอดรองเท้าทิ้งไว้เพื่อที่จะเปลี่ยนเป็นรองเท้าบู๊ท ก่อนจะเดินเท้าหลบหนีเข้าไปบริเวณเชิงเขาเชิญเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้

รวบแล้ว \'ประพันธ์\' ยิงตาย 4 ศพ สารภาพตั้งใจยิง สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกับผู้ต้องหา เกี่ยวกับความขัดแย้งในครั้งนี้ ผู้ต้องหาที่ยังอยู่ในอาการกระวนกระวาย ตอบว่า “สาเหตุมาจากการที่พวกพม่าทำกับเขาก่อน ตนตั้งใจยิงจริงทั้งสี่คนให้ตาย ถ้ามีพวกพม่ามาอีกก็จะยิงอีก”

พบรถผู้ต้องสงสัยสังหารโหด 4 ศพ ตกข้างทาง

17 กรกฏาคม 2566 ที่ลานเก็บรถของกลาง สภ.กาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำรถยนต์กระบะสีดำ 2 ประตู ทะเบียน บย 2075 จังหวัดชุมพร ซึ่งสภาพหน้ารถ และด้านซ้ายของรถมีร่องรอยพลิกคว่ำมาเก็บไว้

รวบแล้ว \'ประพันธ์\' ยิงตาย 4 ศพ สารภาพตั้งใจยิง สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี

หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.ค. เวลาประมาณ 17.20 น. ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ รับแจ้งเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ บนถนนสุราษฎร์-นครศรีธรรมราช ในพื้นที่ ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ เมื่อไปตรวจสอบพบแต่รถที่สภาพพังยับเยิน ไม่พบคนขับ ตรวจสอบผู้ครอบครองรถคือ นายประยงค์ อายุ 61 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต คดีฆ่า 4 ศพ และ สุนัข 1 ตัว

รวบแล้ว \'ประพันธ์\' ยิงตาย 4 ศพ สารภาพตั้งใจยิง สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าคนร้ายได้นำรถของผู้เสียชีวิตมาหลังจากก่อเหตุสังหารโหด ก่อนขับหลบหนีมาทางสุราษฎร์ธานี กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุ จากการสอบสวนของเจ้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่าหลังจากที่นายประพันธ์ อายุ 44 ปี ผู้ก่อเหตุขับรถมาประสบอุบัติเหตุได้มีชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาเห็นเข้าไปเพื่อที่จะช่วยเหลือ แต่นายประพันธ์กลับปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลือ ก่อนที่จะคว้าอาวุธปืนลูกซองยาวที่วางไว้บริเวณเบาะหลังคนขับ ออกจากรถและถืออาวุธปืนเดินหนีหายเข้าป่าไปและมีรายงานว่ามีคนขับรถเก๋งมารับคนร้าย

ขณะนี้ ตำรวจจากกองบังคับการภูธรจังหวัดชุมพร และตำรวจสุราษฎร์ธานี ต่างระดมกำลัง ไล่ล่าตัวคนร้ายต่อเนื่องแล้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 8 ได้เดินทางมาตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว พร้อมทั้งเก็บวัตถุพยานภายในรถเพิ่มเติม และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำในขณะที่นายประพันธ์หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุและไปขึ้นรถเก๋งที่มาจอดรับ

รวบแล้ว \'ประพันธ์\' ยิงตาย 4 ศพ สารภาพตั้งใจยิง สะเทือนขวัญสุราษฎร์ธานี

จากการสอบปากคำและยืนยันว่าเป็นนายประพันธ์จริง ก่อนที่จะรวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับศาลจังหวัดชุมพร และคาดว่าตัวนายประพันธ์อาจจะยังคงอยู่ในพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ กับ อ.ดอนสัก จ. สุราษฎร์ธานีหรือช่วงรอยต่อกับ จ.ชุมพร เนื่องจากเมื่อวานนี้บางช่วงทางเจ้าหน้าที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยตำรวจชุมพรสนธิกำลังตำรวจสุราษฎร์ธานีออกไล่ล่ากระชั้นชิด