'พิธา' ชวดนายกฯ ด้อมส้มรุ่นใหญ่น้ำตาไหลพราก ลั่น 'โหวตนายกฯ' รอบ 2 ต้องชนะ

'พิธา' ชวดนั่งนายกฯ ด้อมส้มรุ่นใหญ่ชัยนาทน้ำตาไหลพราก ลั่น 'โหวตนายกฯ' รอบ 2 ต้องชนะ เผยสั่งหัวหมูรอแก้บนแล้ว

วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ภายหลังจากลงคะแนน 'โหวตนายกฯ' เสร็จสิ้น โดยการโหวตหนุนให้ 'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ยังไม่ถึง 375 เสียง เป็นเสียงที่ได้จากสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เพียง 13 เสียง เห็นชอบ 324 ไม่เห็นชอบ 182 งดออกเสียง 199 จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

 

 

ที่ตลาดภาษีซุงชัยนาท อ.เมืองชัยนาท บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างก็เอาประเด็น 'โหวตเลือกนายกฯ' เมื่อวานนี้(13 กรกฎาคม 2566) มาเป็นประเด็นในการสนทนา

 

เช่นเดียวกับ นางสำนวล อายุ 56 ปี 'ด้อมส้ม' รุ่นใหญ่ ที่มาเดินจับจ่ายซื้อของภายในตลาด และมีจังหวะหนึ่งได้เดินมาเห็นรูป 'พิธา' ที่แผงขายหนังสือพิมพ์ ก็ถึงกับน้ำตาไหลรินมาเป็นสาย พูดแต่คำว่าเสียใจๆ ที่ 'นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ไม่ได้เป็นนายกฯตามที่หลายคนคาดหวังไว้ แต่ก็ยังต้องสู้กันต่อในการโหวตนายกฯในรอบที่ 2

 

 

'เมื่อวานนี้นั่งดูข่าวไปน้ำตาไหลตลอด เห็นหน้า 'พิธา' ก็สงสารจับใจ แม่รักพิธามาก เสียใจมาก รักเสียยิ่งกว่าลูกตัวเองสะอีก อยากฝากไปบอกให้พิธาสู้ๆ ขอให้ชนะศึกโหวตนายกฯในรอบ 2 ตนก็จะสวดมนต์ภาวนาให้ชนะภัยจากมารผจญทุกวัน ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมกับได้สั่งหัวหมูไว้ 2 หัว รอแก้บนหากพิธาได้เป็นนายกฯ เพราะอยากให้ประเทศเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีกว่านี้' นางสำนวล ระบุ

 

\'พิธา\' ชวดนายกฯ ด้อมส้มรุ่นใหญ่น้ำตาไหลพราก ลั่น \'โหวตนายกฯ\' รอบ 2 ต้องชนะ

 

\'พิธา\' ชวดนายกฯ ด้อมส้มรุ่นใหญ่น้ำตาไหลพราก ลั่น \'โหวตนายกฯ\' รอบ 2 ต้องชนะ

 

ภาพ/ข่าว วรชล ฟักขาว จ.ชัยนาท