‘แพทองธาร-เศรษฐา’ถกพท.บ่ายนี้-รับนัด‘ก้าวไกล’คุยโหวตนายกฯรอบสอง

‘แพทองธาร-เศรษฐา’ถกพท.บ่ายนี้-รับนัด‘ก้าวไกล’คุยโหวตนายกฯรอบสอง

‘แพทองธาร-เศรษฐา’ถกพท.บ่ายนี้-รับนัด‘ก้าวไกล’คุยโหวตนายกฯรอบสอง หลังชื่อ ‘พิธา’ ไม่ผ่านด่านสมาชิกวุฒิสภา

ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ (14 ก.ค.) จะมีการประชุมคณะทำงานภายใน ในเวลา 13.00 น. โดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมประชุมด้วย โดยพรรคเพื่อไทย ได้มีการเปลี่ยนป้ายข้อความประชาสัมพันธ์ตามสถานการณ์ทางการเมืองของพรรคฯ จาก "ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่มอบความไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทย เราจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป" เป็น "เดินหน้า รัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน" ภายหลังที่ประชุมรัฐสภา มีมติไม่ให้ความเห็นชอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี 
 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันนี้ (14 ก.ค.) นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้นัดหมายหารือร่วมกับ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินการหลังจากที่ประชุมรัฐสภา ไม่ให้ความเห็นชอบนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งเบื้องต้น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้วางกำหนดประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้แล้ว โดยเป็นการนัดหมายในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ก.ค.)  

โดยแกนนำพรรคเพื่อไทยบางส่วน โดยเฉพาะนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ และนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคฯ ได้เตรียมความพร้อมรับนัดหมายจากพรรคก้าวไกลแล้ว แต่แกนนำส่วนหนึ่ง ก็ยังเห็นว่า พรรคเพื่อไทย ควรจะมีการพูดหารือ พูดคุยกันภายในพรรคก่อน ก่อนที่จะมีการไปพูดคุยกับพรรคก้าวไกล