13 ก.ค.นี้ เช็กจุดเลี่ยงเส้นทางปิดถนนรอบ รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกฯ

โหวตเลือกนายกฯ เช็กจุดเลี่ยงเส้นทางปิดถนนรอบ รัฐสภา 13 ก.ค.นี้

บช.น. แนะเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา(เกียกกาย) วันโหวตเลือกนายกฯ 13 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 00.01 น.เป็นต้นไป

13 กรกฎาคม 2566 เริ่มโหวตนายกฯ 5 โมงเย็น โหวตเลือกนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย ในรัฐสภา(เกียกกาย) ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ค.66) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ  สารพัฒน์ รอง ผบช.น.และรองโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีประกาศคำสั่งห้ามชุมนุมรอบรัฐสภาฯ เนื่องจากมีกระแสข่าวจะมีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯบริเวณอาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ในวันที่ 13 ก.ค.66 กรณีที่มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี 

ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อย การประชุมรัฐสภาดังกล่าว สถานีตำรวจนครบาลบางโพจึงได้ออกคำสั่งเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถทุกชนิด เดินรถ หยุดหรือจอด ตลอดเวลาบนถนนสามเสน (บางช่วง) เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร

ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางรอบพื้นที่รัฐสภา ในวันที่ 13 ก.ค.66 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นภารกิจ ดังนี้

1.เส้นทางที่ปิดการจราจร

  • ถ.สามเสน (หน้าอาคารรัฐสภา) ทุกช่องทาง(แยกเกียกกาย-ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)

2. เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

  • ถนนสามเสน (แยกบางกระบือ-ทางเข้าออก บ.บุญรอดฯ)
  • ถนนประชาราษฎร์ สาย 1 (แยกเกียกกาย-แยกบางโพ)
  • ถนนทหาร(แยกเกียกาย-แยกสะพานแดง)

3. เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบด้านการจราจรกรณี เดินทาง (จากแยกบางกระบือ ไป แยกบางโพ)

  • ให้ใช้เส้นทาง ถนนสามเสน–ขวาแยกบางกระบือ–ถนนอำนวยสงคราม–ซ้ายแยก เกษะโกมล–ถนนพระราม 5–ถนนเตชะวาณิช–ซ้ายแยกสะพานสูง-ถนนประชาราษฎร์สาย 2–แยกบางโพ

บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ทั้งนี้ บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุดและขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  

 

13 ก.ค.นี้ เช็กจุดเลี่ยงเส้นทางปิดถนนรอบ รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกฯ