เร่งช่วยเหลือเหตุ สะพานลาดกระบังถล่ม ยึดปลอดภัย สงสัยญาติสูญหาย โทร 199 

เร่งช่วยเหลือเหตุ สะพานลาดกระบังถล่ม ยึดปลอดภัย สงสัยญาติสูญหาย โทร 199 

ชัชชาติ ผู้ว่าฯกทม. เร่งช่วยเหลือเหตุทางยกระดับ สะพานลาดกระบังถล่ม ยึดความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก หากสงสัยมีญาติสูญหาย โทร.แจ้ง 199 

ทางยกระดับ สะพานลาดกระบังถล่ม (10 ก.ค. 66) 21.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงเหตุการณ์สะพานข้ามแยก หน้าโลตัสลาดกระบัง ว่าขณะนี้ยังขณะนี้ยังคงต้องประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยของโครงสร้างก่อนเพราะโครงสร้างได้รับความเสียหายมาก มีความไม่เสถียรอยู่ อาจมีการพังต่อเนื่องได้ การเข้าพื้นที่ต้องประเมินความปลอดภัยทางวิศวกรรมก่อน ต้องมั่นใจว่าเมื่อเข้าไปจะไม่เสียหายมากขึ้น 

ตอนนี้ได้มอบหมายรองปลัดกทม.ร่วมกับผอ.สำนักการโยธา และวิศวกรรมสถานฯ วิศวกรและผู้รับเหมามาประเมินสถานการก่อน ว่ามีความปลอดภัยแค่ไหนในการเข้าไป ซึ่งตอนนี้มีศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ข้างใน 1 ศพ และยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้ติดค้างอยู่ข้างในซากอีกหรือไม่ การเข้าไปกู้ภัยไม่สามารถเข้าได้ทันที ต้องประเมินทางวิศวกรรมด้วย และมอบให้ผอ.เขตดูแลการคมนาคมการเข้าออกพื้นที่ การตัดไฟในบางจุด เร่งจัดการเพื่อให้กลับสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว ทุกส่วนต้องดูคู่ขนานกันไป 

สำหรับผู้บาดเจ็บ มอบให้ทางศูนย์เอราวัณ และผอ.โรงพยาบาลลาดกระบัง เป็นผู้รวบรวมตัวเลขผู้บาดเจ็บ สูญหาย และหากใครมีญาติ หรือคนรู้จักที่คาดว่ายังไม่ได้กลับบ้าน ติดต่อไม่ได้ หรือสูญหายจากเหตุการณ์ ให้โทรไปที่เบอร์ 199 และได้มีการตั้งศูนย์ช่วยเหลืออยู่ที่วัดพลมานีย์ สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ 

“เป็นเรื่องไม่ควรจะเกิด ต่อไปต้องดูโครงการต่างๆให้รอบคอบ ดูเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก เรื่องนี้คงต้องมีคนรับผิดชอบเพราะไม่ใช่เหตุสุดวิสัย” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว 

----------