สะพานข้ามแยกถล่ม! นายกฯ สั่งด่วนเร่งดูแลผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต - สอบหาสาเหตุ

สะพานข้ามแยกถล่ม! นายกฯ สั่งด่วนเร่งดูแลผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต - สอบหาสาเหตุ

นายกรัฐมนตรี สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เหตุสะพานข้ามแยกย่านลาดกระบัง ทรุดตัว เร่งดูแลผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต แนะทุกหน่วยงานอยู่ระหว่างการก่อสร้างคุมเข้มความปลอดภัย

วันนี้ (10 ก.ค. 66) กรณีเหตุสะพานถล่ม โดยเป็นสะพานข้ามแยก บนถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง เกิดการทรุดตัวและถล่มเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายรายช่วงเย็นวันนี้นั้น

ล่าสุด น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีความห่วงใยผู้ประสบเหตุสะพานข้ามแยก บนถนนหลวงแพ่ง เขตลาดกระบัง เกิดการทรุดตัวและถล่มเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย
 

"นายกรัฐมนตรีแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตตามกฎหมาย และดูแลรักษา เยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บให้เร็วที่สุด" น.ส.ไตรศุลี ระบุ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหตุการณ์อุบัติเหตุจากการก่อสร้างได้เกิดขึ้นหลายครั้ง ขอให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุโดยละเอียดว่ามีสาเหตุจากอะไร เกิดจากสิ่งแวดล้อมของพื้นที่ก่อสร้าง หรือความประมาทระหว่างการปฏิบัติงาน หากเกิดจากความประมาทขอให้มีการดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด
 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเห็นว่าได้เกิดเหตุลักษณะนี้แล้วหลายครั้งและทุกครั้งก็เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และคนงาน ขอให้ทุกหน่วยงานที่อยู่ระหว่างดำเนินโครงการก่อสร้างกำชับผู้รับเหมา ผู้ดำเนินโครงการใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามมาตรฐานการก่อสร้างอย่างเข้มงวดด้วย

สำหรับที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามแยก กลางถนนดังกล่าว พบโครงเหล็กรับน้ำหนักขนาดใหญ่พังลงมาทับรถยนต์ที่สัญจร บนนถนนหลวงแพ่ง ฝั่งขาเข้า จำนวนหลายคัน รวมทั้งอาคารพาณิชย์ที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และสายไฟตามเส้นทางได้ขาด ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และผู้บาดเจ็บอีกหลายราย ทางเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที