เสียงปืนสนั่นภูเก็ต รัวยิงขึ้นฟ้ากว่า 10 นัดขู่คู่อริหลังวิวาท ไร้เจ็บ-ตาย

เสียงปืนสนั่นภูเก็ต รัวยิงขึ้นฟ้ากว่า 10 นัดขู่คู่อริหลังวิวาท ไร้เจ็บ-ตาย

เสียงปืนสนั่นภูเก็ต กลุ่มคนไทยทะเลาะวิวาทชาวเมียนมา รัวยิงปืนขึ้นฟ้ากว่า 10 นัด หวังข่มขู่คู่อริที่หนีซุกห้องเช่าในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต ตำรวจเร่งตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (5 กรกฎาคม 2566) ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ แสงมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่คู่อริที่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ซอยเสือเหลือง ถ.วิชิตสงคราม ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จากนั้นจึงนำกำลังสายตรวจ ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว ตรวจสอบเบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืนและหัวกระสุนไม่ทราบขนาด ตกอยู่จำนวนกว่า 15 ปลอก ตกอยู่บริเวณพื้นผิวถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่มีทรัพย์สินของชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

 

ในส่วนของผู้พักอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นห้องเช่าและร้านค้าต่างปิดบ้านเงียบ ไม่มีใครกล้าออกมาให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบโดยรอบไม่พบกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บหัวและปลอกกระสุนปืนไปตรวจสอบ

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณหน้าปากซอยเกิดเหตุทะเลาะวิวาท มีแรงงานเมียนมาถูกคนไทยรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ และได้วิ่งเข้ามาภายในซอยก่อนจะเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในแคมป์คนงานตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ จากนั้นกลุ่มคนไทยคู่กรณีได้ยกพวกพากันเข้ามาบริเวณแคมป์เพื่อตามตัวชายชาวเมียนมาคนดังกล่าว แต่คนในแคมป์แจ้งว่า ไม่มีคนบาดเจ็บเข้ามาหลบซ่อนตัว จึงทำให้กลุ่มคนไทยไม่พอใจ จากนั้นได้ชักอาวุธปืนยิงรัวขึ้นฟ้ากว่า 15 นัด ก่อนพากันออกจากซอยไป

 

โดยชาวบ้านในละแวกนี้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้ยิงเสียงปืนดังรัวกว่า 15 นัด เมื่อช่วงเวลา 05.00 น.ของวันนี้ แต่ไม่มีใครกล้าเปิดประตูออกมาดู ด้วยเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงไม่ทราบว่ากลุ่มคนไทยที่ยกพวกมาตามหาแรงงานเมียนมามีกี่คน และใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้ากี่กระบอก

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุอาจจะเกิดความไม่พอใจกัน ก่อนจะมีการรุมทำร้ายและยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนเพื่อตามหากลุ่มผู้คนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่พักอยู่ภายในห้องเช่าคนหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่ตนนอนเล่นโทศัพท์อยู่ในห้องพัก ก็ได้ยินเหมือนเสียงรถล้ม และจากนั้นก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่า 'มึงฟันพี่กูเหรอ' และก็มีเสียงคนวิ่งออกไป หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด 

 

ข่าวโดย สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต