ศาลสั่งจำคุก 'เสี่ยโป้-เคน' คนละ 13 ปี ฐานพยายามฆ่า เหตุยิงปืนหน้าร้านนวด

ศาลสั่งจำคุก 'เสี่ยโป้-เคน' คนละ 13 ปี ฐานพยายามฆ่า เหตุยิงปืนหน้าร้านนวด

ศาลอาญาธนบุรี สั่งจำคุก 'เสี่ยโป้-เคน' คนละ 13 ปี ฐานพยายามฆ่า-พกปืน เหตุยิงปืนหน้าร้านนวด ปี 63

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 ที่ศาลอาญาธนบุรี ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ พนักงานอัยการยื่นฟ้อง นายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ หรือ เคน  นายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ อดีตผู้กว้างขวางย่านฝั่งธนบุรี พร้อมพวก 8 คน ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน”
 

สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2563 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพล หรือตั้ง สุจริตกุล และ นายเขมทัต หรือบุ๊ค ชัชอานนท์ ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกัน ผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกับนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ (ชื่อเดิมนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์) ใช้อาวุธปืนยิง นายจำเรียง ตะโบะ และ นายณัฐพงษ์ คล่องบัญชี จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านสรี นวดแผนไทย ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 (เสี่ยโป้) ฐานพยายามฆ่าจำคุกคนละ 12 ปี และฐานมีอาวุธปืนคนละ 1 ปี รวมจำคุกคนละ 13 ปี จำเลยที่ 3 - 5 และจำเลยที่ 7-8 ความผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนคนละ 1 ปี และพกพาอาวุธปืนคนละ 6 เดือน รวมเป็นจำคุกคนละ 1 ปี 6 เดือน ยกเว้นจำเลยที่ 5 เพิ่มโทษรวมจำคุกเป็น 1 ปี 12 เดือน ส่วนจำเลยที่ 6 ยกฟ้อง