แห่บริจาคช่วยครอบครัวเจิมจำนงค์ ใช้หนี้แทนเพื่อนตร. ยอดพุ่งเกือบ 2 ล้าน

แห่บริจาคช่วยครอบครัวเจิมจำนงค์ ใช้หนี้แทนเพื่อนตร. ยอดพุ่งเกือบ 2 ล้าน

โซเชียลแห่บริจาคช่วยครอบครัว “สารวัตร” หลังใช้หนี้ค้ำประกันแทนเพื่อนตำรวจ ถูกหักเงินเหลือติดบัญชีแค่ 70 บาท ยอดบริจาคพุ่ง 1.7 ล้าน ปิดรับบริจาคแล้ว มหาวิทยาลัยช่วยเหลือชุดนักศึกษา ช่างไฟเดินไฟในบ้านให้ฟรี

ความคืบหน้า พ.ต.ท.วิริยะ เจิมจำนงค์ นายตำรวจระดับสารวัตรกองอำนวยการ ของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใช้หนี้ค้ำประกันแทนเพื่อนตำรวจ ถูกหักเงินเหลือติดบัญชีแค่ 70 บาท ลูกสาวสอบติดมหาวิทยาลัยดัง ไม่มีเงินส่งให้ลูกเรียน ทั้งครอบครัวช่วยกันรับทำข้าวกล่อง ขนมหวาน และอาหารตามสั่ง

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านพักตำรวจ พ.ต.ท.วิริยะ พบนางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยา และ น.ส.พาณิภัค หรือน้องช่อฟ้า เจิมจำนง อายุ 19 ปี น้องช่อฟ้า พบว่าที่บ้านพักของ พ.ต.ท.วิริยะ มี ช่างต๋อย หัวแหลม ช่างรับเหมาเดินไฟฟ้า ได้เห็นข่าวตามทีวี ก็รีบเดินทางเข้ามาดูบ้านตั้งแต่เช้าพร้อมนำอุปกรณ์การไฟฟ้า มูลค่าร่วม 20,000 บาท มาเดินไฟฟ้าใหม่ให้ทั้งหลังโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

ช่างต๋อย กล่าวว่า ขอเป็นอีกหนึ่งการช่วยเหลือ หลังจากดูข่าวแล้วรู้สึกสงสารเห็นสภาพบ้านในทีวีแล้วก็สงสาร จึงเดินทางมาดูและตรวจสอบพบว่าสภาพบ้านเก่า ปลวกขึ้นสภาพอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดเก่าทรุดโทรมทั้งหมดหากปล่อยไว้อาจเกิดอันตรายไฟฟ้าลัดวงจรได้ จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือทั้งหมดมาเดินให้ใหม่ทั้งหลัง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บนบ้านก็สามารถใช้อยู่อาศัยได้ไม่ต้องมาอยู่แออัดรวมกันด้านล่าง

ทางด้าน น้องช่อฟ้า ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือทั้งทุนการศึกษา ซึ่งขณะนี้การช่วยเหลือเพียงพอแล้ว และขอขอบคุณทุกๆคนพร้อมให้คำมั่นสัญญาตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด จบมามีงานทำทีดี และจะมีน้ำใจเหมือนที่ทุกคนช่วยเหลือครอบครัว จะส่งต่อน้ำใจแบบนี้ต่อไป ขณะนี้ยอดบัญชีเพียงพอขอปิดรับบริจาค และขอขอบคุณทุกคน

ขณะที่นางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยาของ พ.ต.ท.วิริยะ กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องการศึกษาน้องได้ไปลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยแล้ว ชำระค่าหอพักเรียบร้อยแล้ว และยังมีทางมหาวิทยาลัยติดต่อมาช่วยในเรื่องชุดนักศึกษา ขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้เพียงพอแล้ว เจตนาตอนแรกอยากให้ทุกคนช่วยอุดหนุนหรือรู้ว่าเราขายอาหาร แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาถือว่าเกินกว่าที่คาดคิด ต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนไม่ทิ้งกัน ตอนนี้ยอดบัญชีเข้ามาสูงถึง 1 ล้าน 7 แสนบาท เพียงพอแล้ว ขอปิดรับบริจาค ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ