จับสาวรีดทรัพย์ เตือนชายขี้เหงาเล่นแอป soichat แบล็กเมล์เรียกเงินไม่รู้จบ

จับสาวรีดทรัพย์ เตือนชายขี้เหงาเล่นแอป soichat แบล็กเมล์เรียกเงินไม่รู้จบ

ตำรวจสืบนครบาล จับสาวรีดทรัพย์รีดเงินผ่านแอปหาคู่ soichat ย้ำเตือนภัยชายขี้เหงา แบล็กเมล์เรียกเงินไม่รู้จบ

นครบาลนำหมายเข้าจับสาวประเภทสอง หลอกผ่านแอปหาคู่แชทคุย  soichat เมื่อเหยื่อหลงเชื่อล่อลวงให้ส่งภาพลับ ก่อนแบล็กเมล์เรียกเงิน เหยื่อกลัวถูกนำรูปไปประจาน จำใจโอนเงินให้ แต่ไม่วายถูกข่มขู่เรี่อยมา ทนไม่ไหวแจ้งความจับ

26 มิถุนายน 2566 กรณีภัยร้ายของผู้ชายขี้เหงากำลังระบาดหนัก พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รอง ผบก.สส. รับรายงานจาก พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ สว.กก.สส.3 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. (ชุดปฏิบัติการที่ 3/4) ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐณิชา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1966/2566 ลงวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ฐานรีดเอาทรัพย์ โดยจับกุมได้ที่ หน้าบ้านเลขที่ 100 ซอยบ้านบาตร ถนนบำรุงเมือง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านเพจสืบนครบาล IDMB ว่าถูกคนร้ายที่รู้จัก และพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ soichat เมื่อได้พูดคุยทำความรู้จักแล้ว ได้เปลี่ยนช่องทางการติดต่อเป็นช่องทางส่วนตัว ก่อนพูดจาล่อลวง ให้ผู้เสียหายถ่ายรูปตนเองติดอวัยวะเพศส่งไปให้คนร้าย

หลังจากนั้นคนร้ายได้ข่มขู่ผู้เสียหาย ให้โอนเงินไม่เช่นนั้นจะทำการเปิดเผยภาพดังกล่าว ทางสื่อสังคมออนไลน์ ด้วยความกลัวผู้เสียหายจึงโอนเงินไปให้ จำนวน 4,000 บาท หลังจากนั้น คนร้ายได้มีการข่มขู่และขอให้โอนเงินเพิ่มให้อีกหลายครั้ง ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน

เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่า คนร้ายคือนายณัฐณิชา สาวประเภทสอง จึงขอหมายจับ และเข้าจับกุมดังกล่าว จากการซักถามผู้ต้องหาในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าได้ให้เพื่อนยืมบัญชีธนาคารของไป โดยไม่ทราบว่าเพื่อนนำบัญชีธนาคารไปก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ช่วงนี้มีคดีลักษณะดังกล่าวเป็นภัยร้ายสำหรับผู้ชาย กำลังระบาดอย่างหนักในโลกโซเชี่ยล จนน่าตกใจ สร้างความเดือดร้อนทางใจและทนทุกข์ จนเหยื่อหลายคนหาทางออกไม่ได้ ปัจจุบันมีผู้เสียหายหลายรายมาให้ข้อมูลผ่านทาง เฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB โดยทางเราจะรักษาความลับ และเร่งดำเนินการปราบปราม

ขอให้กำลังใจท่านมีความกล้ามาให้ข้อมูล จงอย่ากลัว เพราะท่านจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายไปตลอด บุคคลใดที่เคยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ สามารถติดต่อให้เบาะแสทางเรา มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำ “แม้ไม่ใช่คดีใหญ่แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ถ้าเราทำได้ เราทำทันที”