ศาลให้ประกัน 3 จนท. ปม 'ถังดับเพลิงระเบิด' ร่ำไห้ร่วมพิธีรดน้ำศพ 'น้องเบนซ์'

ศาลให้ประกัน 3 จนท. ปม 'ถังดับเพลิงระเบิด' ร่ำไห้ร่วมพิธีรดน้ำศพ 'น้องเบนซ์'

ศาลให้ประกัน 3 จนท.สาธิตดับเพลิง ปม 'ถังดับเพลิงระเบิด' ก่อนร่วมพิธีรดน้ำศพ 'น้องเบนซ์' นักเรียน ม.6 ร่ำไห้ขอโทษครอบครัว ยันไม่มีเจตนา

กรณีเหตุการณ์สลด 'ถังดับเพลิงระเบิด' ระหว่างการสาธิตซักซ้อมดับเพลิงใน 'โรงเรียนราชวินิตมัธยม' เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้นักเรียนชาย ชั้น ม.6 เสียชีวิต และมีนักเรียนบาดเจ็บอีกหลายราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (24 มิถุนายน 2566) ชุดครูฝึกสาธิตการดับเพลิงใน 'โรงเรียนราชวินิตมัธยม' ภายหลังได้รับการประกันตัวในชั้นศาล ได้เดินทางมารดน้ำศพ 'น้องเบนซ์' นักเรียน ชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 'ถังดับเพลิงระเบิด' พร้อมกล่าวขอโทษน้องเบนซ์และครอบครัว รวมไปถึงขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะทำให้เกิดเหตุดังกล่าว และไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร

 

ทางด้านคุณป้าและคุณแม่ของน้องเบนซ์ กล่าวว่า ให้อภัยกับเจ้าหน้าที่ชุดครูฝึกสาธิตการดับเพลิงทุกนาย เหตุการณ์ 'ถังดับเพลิงระเบิด' ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ขอให้โทษใคร และขอให้สังคมให้อภัยกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้น้องเบนซ์ไปสู่สุคติ

 

 

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 มิถุนายน 2566) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายณภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี , นายอรรถพล (สงวนนามสกุล) และนายชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่สาธิตการใช้เครื่องดับเพลิงของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตสามเสน กทม. ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดี กระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ม.291 และ ม.390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

 

โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 3 ระหว่างฝากขัง โดยตีราคาประกันคนละ 50,000 บาท

 

ศาลให้ประกัน 3 จนท. ปม \'ถังดับเพลิงระเบิด\' ร่ำไห้ร่วมพิธีรดน้ำศพ \'น้องเบนซ์\'