แจ้ง 2 ข้อหา ฝากขัง 3 จนท.สาธิตดับเพลิง เหตุ ถังดับเพลิงระเบิด ราชวินิตมัธยม

แจ้ง 2 ข้อหา ฝากขัง 3 จนท.สาธิตดับเพลิง เหตุ ถังดับเพลิงระเบิด ราชวินิตมัธยม

อัปเดตเหตุการณ์ ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม ล่าสุด 24 มิ.ย.2566 เจ้าหน้าที่แจ้ง 2 ข้อหา ฝากขัง 3 เจ้าหน้าที่สาธิตดับเพลิง อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการคัดค้านประกันตัวแต่อย่างใด

อัปเดตเหตุการณ์ ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม ล่าสุด 24 มิ.ย.2566 เจ้าหน้าที่แจ้ง 2 ข้อหา ฝากขัง 3 เจ้าหน้าที่สาธิตดับเพลิง คือ ความผิดตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย โดย พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุล ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง เผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดผู้ต้องหาทั้ง 3 รายส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา รัชดาฯ แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการคัดค้านประกันตัวแต่อย่างใด

โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ราย อยู่ในอาการเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และพร้อมให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ หลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งทางหน่วยงานต้นสังกัด จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยจะยื่นหลักฐานเอกสาร เพื่อประกันตัว​บุคคลทั้ง​ 3 เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

เรื่องคดีจากการสอบสวน ขณะนี้ได้มีการสอบพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วจำนวนหนึ่ง และได้มีการส่งชุดพนักงานสอบสวน ไปสอบปากคำที่โรงงานผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องอัดแก๊สแรงดันสูง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวนี้เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ สปภ.กทม.นำถังดับเพลิงไปเติมก๊าซ 

ส่วนรายละเอียดว่า มีการเติมก๊าซเท่าไหร่เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ อยู่ในสำนวนการสอบสวน และจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาใดหรือไม่ ต้องรอการประชุมกับคณะชุดสอบสวน และผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ถังดับเพลิงระเบิด ราชวินิต นร.ดับ 1 เจ็บ 21 ลำดับเหตุการณ์ กทม.เตรียมเยียวยา

- ถังดับเพลิงระเบิด โรงเรียนราชวินิตมัธยม ล่าสุดตั้งข้อสันนิษฐาน คืบหน้าคดี

- โรงเรียนราชวินิตมัธยม แจ้งหยุดเรียน 2 วัน หลังเกิดเหตุสลด ถังดับเพลิงระเบิด

 

นอกจากนี้ ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางด้วย และส่วนที่ต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม อาจจะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ในประเด็นว่า เป็นไปตามมาตรฐานของมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรมหรือไม่ ขณะที่ในวันนี้จะยังไม่มีการเรียกใครฃมาสอบปากคำเพิ่มเติม