'แอม ไซยาไนด์' แท้งลูก กรมราชทัณฑ์เผยอาการล่าสุด - สาเหตุเกิดจาก

'แอม ไซยาไนด์' แท้งลูก กรมราชทัณฑ์เผยอาการล่าสุด - สาเหตุเกิดจาก

'กรมราชทัณฑ์' อัปเดตอาการ 'แอม ไซยาไนด์' ล่าสุดหลัง 'แท้งลูก' จากภาวะ 'ครรภ์เป็นพิษ' ยันดูแลผู้ต้องขังทุกรายตามหลักสิทธิมนุษยชน

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี 'แอม ไซยาไนด์' แท้งลูก ว่า ได้รับรายงานจาก ทัณฑสถานหญิงกลาง ว่า ข.ญ.สรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ 'แอม' ผู้ต้องขังคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 26 สัปดาห์ เมื่อมีการตรวจสุขภาพครรภ์ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 พบความผิดปกติเนื่องจากไม่พบการเต้นของหัวใจของทารกในครรภ์ จึงส่งตัวเข้ารับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2566

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

แพทย์ได้ให้การรักษาโดยการผ่าตัดทารกในครรภ์ซึ่งเสียชีวิต และมีภาวะ 'ครรภ์เป็นพิษ' และในวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ได้ส่งตัว 'แอม' มาสังเกตอาการต่อทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

โดยมีเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จำนวน 3 คน ได้ควบคุมตัวออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.20 น. ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้รับตัว ข.ญ.สรารัตน์ฯ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

อาการโดยรวม 'แอม ไซยาไนด์' รู้สึกตัวดี ให้ความร่วมมือถามตอบได้ตามปกติ มีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อยหลังการผ่าตัด สัญญาณชีพอยู่ในเกณฑ์ปกติ รักษาต่อเนื่องโดยการฉีดยาปฏิชีวนะและติดตามอาการทางคลินิกใกล้ชิดโดยทีมสหวิชาชีพ

 

ทั้งนี้ "กรมราชทัณฑ์" ยืนยันว่า ได้ดูแลผู้ต้องขังทุกราย ให้ได้รับการปฏิบัติตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOPs) ของกรมราชทัณฑ์ และตามหลักสิทธิมนุษยชนมาโดยตลอด