'แอม ไซยาไนด์' แท้งลูก ส่งรักษา รพ.ตำรวจ เมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดปลอดภัยดี

'แอมไซยาไนด์แท้งลูก'  ส่งรักษา รพ.ตำรวจ เมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดปลอดภัยดี

ด่วน! 'แอม ไซยาไนด์' แท้งลูกในท้อง หลังตรวจไม่พบชีพจรในครรภ์ ด้าน อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย ส่งรักษา รพ.ตำรวจ เมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดปลอดภัยดี

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เจ้าหน้าที่​ทัณฑสถาน​หญิงกลาง​ได้นำตัว นางสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (วางยาไซยาไนด์) และข้อหาลักทรัพย์ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา หลังพบ 'แอมไซยาไนด์แท้งลูก' สาเหตุ​จากอาการแท้ง​ลูก ส่งผลให้สูญเสียลูกในครรภ์วัย 7​ เดือน

 

 

โดย 'แอม' บอกกับผู้คุมที่ปฏิบัติหน้าที่ใน​ทัณฑสถาน​หญิงกลางว่าชีพจรของลูกในครรภ์ไม่เต้น เมื่อตรวจดูเบื้องต้นจึงรีบนำตัวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลตำรวจในทันที เมื่อไปถึงโรงพยาบาลตำรวจได้มีการอัลตราซาวด์ดูจึงพบว่า 'ครรภ์เป็นพิษ' มีต้นเหตุมาจากความดันขึ้นสูง จึงเป็นสาเหตุให้แท้งลูกดังกล่าว

 

ทั้งนี้เมื่อ นางสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' ได้ทำการรักษาเสร็จสิ้นตามขั้นตอนแล้ว จึงถูกส่งตัวกลับมาแอดมิดต่อที่ ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์

 

 

ด้าน 'ทนายธันย์นิชา' ทนายของแอม เผยกับผู้สื่อข่าวว่า​ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และแจ้งทางญาติแอมแล้ว โดยทางญาติตกลงกันว่าจะเก็บร่างของเด็กเอาไว้เพื่อส่งพิสูจน์​หาสาเหตุการตาย​ และ​จะยังไม่เผาตามพิธีกรรมทางศาสนา

 

ขณะที่ นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณี แอม ไซยาไนด์ ว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ส่งตัวแอมไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้แอมอาการปลอดภัยดี