ส.ว.กิตติศักดิ์ ดอดพบพนักงานสอบสวน คดีวัดบางคลาน

ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ดอดพบตร. ปฏิเสธจ้างชายชุดดำบุกวัดบางคลาน

ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ดอดพบพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ปฏิเสธจ้างชายชุดดำบุกวัดบางคลาน และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หรือ "ส.ว.กิตติศักดิ์" ได้เดินทาง ไปที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร เข้าขอเข้าพบ ร.ต.อ.สิโรจน์ เพชรดี พนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำที่ถูกกล่าวหาคดี ใช้จ้างวาน ก่อเหตุวิวาท และบุกรุกบริเวณวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเลเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566

กรณีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้าย ชาวบ้านไวยาวัจกรวัดฯ จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้สอบสวนจับกุมผู้ต้องหา 21 คน และมีผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ และนายดุศิต ผู้ใหญ่บ้านหมู 8 ตำบลบึงนานาง อำเภอ บึงนาราง จังหวัดพิจิตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดย พนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาล จ.พิจิตร เพื่อขอออกหมายจับ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. แต่ศาลให้ตำรวจออกเป็นหมายเรียกโดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ส.ว.กิตติศักดิ์ และนายดุศิต ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนหลังจากทราบว่าจะมีการออกหมายเรียกครั้งแรกให้มาพบตำรวจในคดีดังกล่าววันที่ 1 มิถุนายน  ต่อมา พนักงานงานสอบสวน ได้มีหมายเรียกให้มาพบตำรวจเพื่อให้ปากคำ ในวันที่ 19 มิ.ย. แต่นายกิตติศักดิ์ ไม่ได้มาให้ปากคำ 

ต่อมา ส.ว.กิตติศักดิ์ ได้มาพบพนักงานสอบสวน ตั้งแต่ช่วง 11 โมง จนถึงเวลา 13.00 น. ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยในเบื้องต้น นายกิติศักดิ์ และนายดุศิต ให้การปฎิเสธ  ทั้ง 3 ข้อหา โดยอ้างว่า ไม่รู้จักชายชุดดำดังกล่าว และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ในคดีดังกล่าวมาวันนี้ มาให้การเพิ่มเติม